Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Trang thông tin điện tử Ban Dân Tộc thành phố Hà Nội có cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của Ban không?
Mã xác nhận

FE_View_Detail

Chi bộ Ban Dân tộc Thành phố sơ kết công tác 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019
 
  •  Chiều ngày 08/10/2019, tại Ban Dân tộc, Chi bộ Ban Dân tộc Thành phố tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019 và tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Một số nhiệm vụ và giải pháp tổ chức Đại hội chi bộ Ban Dân tộc lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025”. Đồng chí Nguyễn Tất Vinh - Bí thư Chi bộ và đồng chí Nguyễn Ánh Dương - Phó Bí thư Chi bộ chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Thành, Phó Bí thư Đảng bộ khối các cơ quan Thành phố và toàn thể đảng viên Chi bộ.

  • Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Ánh Dương - Phó Bí thư Chi bộ trình bày tóm tắt nội dung dự thảo Báo cáo kết quả công tác Đảng 9 tháng đầu năm và phướng hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019 của Chi bộ Ban Dân tộc. Qua báo cáo cho thấy, Chi bộ Ban Dân tộc trong thời gian vừa qua đã phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ, lãnh đạo, xây dựng và thực hiện hoàn thành xuất tốt nhiệm vụ chính trị, đạt kế hoạch đề ra.

  • Báo cáo đã nêu bật những ưu điểm: Chi bộ Ban đã lãnh đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của Chi bộ, của cơ quan theo chương trình công tác năm 2019 đã đề ra. Đã triển khai thực hiện quán triệt đầy đủ, kịp thời các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Thành phố và Đảng ủy Khối. Đã chọn các nội dung tổ chức sinh hoạt chuyên đề thiết thực với Chi bộ, với cơ quan Ban Dân tộc. Công tác xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh, công tác quản lý đảng viên luôn được chú trọng. Quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, có biện pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Chi bộ và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu công tác. Tình hình tư tưởng của đảng viên, công chức, người lao động đã có sự chuyển biến tích cực, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được nâng lên...

  • Tuy nhiên, một số những hạn chế cần tập trung khắc phục: Công tác lãnh đạo của Chi ủy chi bộ có việc chưa quyết liệt nên còn có việc chưa thực hiện được theo kế hoạch đã đề ra; Còn có đảng viên chưa phát huy được vai trò tiền phong gương mẫu, chưa nêu cao tinh thần tự giác, nghiêm túc trong việc chấp hành quy định của cơ quan, tinh thần phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ chung có việc còn hạn chế; tham mưu thực hiện nhiệm vụ có lúc, có việc còn chưa kịp thời, chất lượng tham mưu còn hạn chế.

  • Với nội dung sinh hoạt chuyên đề Hội nghị đã được nghe một số nhiệm vụ và giải pháp tổ chức Đại hội chi bộ Ban Dân tộc lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

  • Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi của các đại biểu. Đa số các đại biểu đều nhất trí cao với bản dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Đảng 9 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2019 và dự thảo Kế hoạch tổ chức Đại hội chi bộ Ban Dân tộc lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Chi bộ Ban.

  • Trên tinh thần trách nhiệm và có tính xây dựng cao, các đại biểu cũng đã thẳng thắn chỉ ra những ưu điểm, hạn chế còn tồn tại trong công tác lãnh đạo của Chi bộ; chia sẻ những giải pháp, kinh nghiệm nhằm tăng cường, phát huy hơn nữa uy tín, sức mạnh lãnh đạo của Chi bộ trong các mặt hoạt động của Ban Dân tộc.

  • Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Thành, Phó Bí thư Đảng bộ khối các cơ quan Thành phố đã biểu dương những nỗ lực của Chi bộ Ban Dân tộc trong 9 tháng đầu năm 2019, đồng chí mong rằng tập thể Ban Dân tộc tiếp tục khắc phục những hạn chế, khó khăn, thực hiện tốt những nhiệm vụ chính trị được giao.

  • Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tất Vinh - Bí thư Chi bộ Ban Dân tộc nhấn mạnh, trong 9 tháng Chi bộ Ban đã lãnh đạo, chỉ đạo theo đúng chỉ đạo của Đảng ủy Khối, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Đã chỉ đạo tốt việc tham mưu Thành phố tổ chức thành công Đại hội đại biểu các DTTS lần thứ III; giúp UBND Thành phố chỉ đạo 4 huyện là Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Mỹ Đức tổ chức Đại hội đại biểu dân tộc thiểu số cấp huyện thành công theo đúng hướng dẫn của Trung ương và yêu cầu của Thành phố. Đồng chí Bí thư Chi bộ quán triệt Kết luận số 55-KL/TW ngày 15/8/2019 của Ban Bí thư về việc tiếp tục chấn chỉnh công tác cán bộ để chuẩn bị tốt nhân sự đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng; Kế hoạch tổ chức Đại hội chi bộ Ban Dân tộc lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Chi bộ Ban. Đồng thời định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm mà Chi bộ Ban cần tiến hành triển khai ngay để tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong những tháng cuối năm./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Đồng chí Nguyễn Ánh Dương - Phó Bí thư Chi bộ trình bày dự thảo

Báo cáo kết quả công tác Đảng 9 tháng đầu năm và phướng hướng

nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019


Tin, ảnh: Mai Phương

in Quay trở lại
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào các dân tộc
Dự báo thời tiết
Thành phố:

27oC

Độ ẩm: 89%

Tốc độ gió: 9 km/hkm/h

Cập nhật lúc 19:45:45
ngày 2024-04-23