Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Trang thông tin điện tử Ban Dân Tộc thành phố Hà Nội có cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của Ban không?
Mã xác nhận

FE_View_Detail

Đoàn cán bộ Chương trình 135 Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng làm việc, trao đổi, học tập kinh nghiệm tại Hà Nội.
 
  •   Trong 02 ngày 2-3/11/2019, Đoàn đại biểu cán bộ Chương trình 135 Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng do đồng chí Đào Văn Mái, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh làm trưởng đoàn cùng 20 đồng chí là đại diện lãnh đạo, chuyên viên các phòng chức năng thuộc Ban Dân tộc, đại diện lãnh đạo phòng Dân tộc huyện, đại diện lãnh đạo xã trên địa bàn tỉnh đã đến thăm và làm việc tại Ban Dân tộc thành phố Hà Nội.

  • Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Ánh Dương, Phó Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội và các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các phòng chức năng của Ban Dân tộc Hà Nội.
  • Tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Ánh Dương thay mặt lãnh đạo Ban Dân tộc TP Hà Nội đã đã giới thiệu khái quát về đặc điểm tự nhiên; tình hình kinh tế - xã hội của Hà Nội nói chung và của vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng đồng thời thông tin, trao đổi một số kinh nghiệm trong quá trình  thực hiện công tác dân tộc của Thành phố Hà Nội, công tác tham mưu, đề xuất, giải pháp, cách thức xây dựng và triển khai thực hiện chính sách, Chương trình, Đề án đặc thù riêng của Thành phố đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

  • Thay mặt đoàn đại biểu Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng đồng chí  Đào Văn Mái, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã thông tin về tình hình các dân tộc thiểu số của tỉnh, các nhiệm vụ thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh. Đồng thời trao đổi về những khó khăn của vùng đồng bào DTTS của tỉnh cũng như những vướng mắc, khó khăn trong quá trình chỉ đạo thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc.

  • Ban Dân tộc thành phố Hà Nội đã tổ chức đưa đoàn công tác Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng đi trao đổi, học tập kinh nghiệm tại huyện Ba Vì, Đoàn cũng đã được nghe đồng chí Đặng Tiến Hữu, Phó Trưởng phòng Dân tộc huyện Ba Vì trao đổi, giới thiệu về một số mô hình phát triển kinh tế trong đó có mô hình sản xuất thuốc nam của đồng bào người Dao, mô hình chăn nuôi bò sữa của người Mường ở huyện Ba Vì và trực tiếp đi thăm mô hình sản xuất thuốc Nam gia truyền của người Dao ở xã Ba Vì và mô hình chế biến sữa  tại Công ty cổ phần bánh sữa Ba Vì ở xã Tản Lĩnh.

                                 


Đoàn thăm quan mô hình chế biến sữa tại Công ty Cổ phần bánh sữa Ba Vì, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì


  • Nhân dịp này, Ban Dân tộc Thành phố cũng đã tổ chức đưa Đoàn đi tham quan khảo sát khu du lịch sinh thái Long Việt nơi có những không gian kiến trúc đặc sắc từ các khu nhà cổ địa chủ, nhà Quan Văn, Quan Võ, nhà dân tộc Mường,...  nơi hộ tụ của hàng chục loài kì hoa dị thảo quý hiếm. Khu sinh thái Long Việt còn thể hiện những giá trị văn hóa truyền thống dân tộc, triết lý nhân sinh của người Việt hơn thế nữa còn là câu chuyện đầy ý nghĩa và cảm động ẩn chứa trong mỗi cổ vật đang được trưng bày tại đây.


  •   Qua buổi làm việc Ban Dân tộc TP Hà Nội và đoàn đại biểu Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng đã trao đổi, học hỏi được những kinh nghiệm và bổ sung cho nhau kiến thức, kỹ năng, phương pháp trong quá trình tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc, các giải pháp xây dựng phát triển kinh tế, tăng thu nhập và giảm nghèo bền vững cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số, đồng thời tăng thêm sự gắn kết, hiểu biết giữa hai đơn vị.

Tin và ảnh: Thanh Hà

in Quay trở lại
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào các dân tộc
Dự báo thời tiết
Thành phố:

35oC

Độ ẩm: 52%

Tốc độ gió: 15 km/hkm/h

Cập nhật lúc 13:46:11
ngày 2024-04-19