Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Trang thông tin điện tử Ban Dân Tộc thành phố Hà Nội có cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của Ban không?



Mã xác nhận

FE_View_Detail

Hội nghị công chức, người lao động năm 2020

  Nhằm phát huy quyền dân chủ cơ sở, quyền và lợi ích hợp pháp của công chức, người lao động góp phần thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, ngày 31/12/2019, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị công chức, người lao động năm 2020. Đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Dân tộc và đồng chí Nguyễn Ánh Dương, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Ban Dân tộc, Chủ tịch Công đoàn Ban chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Dân tộc  phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Dân tộc phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe Báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị, thực hiện Nghị quyết Hội nghị công chức, người lao động, thực hiện dân chủ trong hoạt động cơ quan, trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện kế hoạch công tác năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2020; Báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn; Báo cáo kết quả hoạt động Ban thanh tra nhân dân; Báo cáo công tác tài chính của Ban; Báo cáo công tác tài chính của Công đoàn; Dự thảo sửa đổi, bổ sung Quy chế chi tiêu nội bộ, quản lý và sử dụng tài sản công; Phát động và Ký kết giao ước thi đua năm 2020.


Năm 2019, Ban Dân tộc phải thực hiện nhiều nhiệm vụ với yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, tiến độ hoàn thành. Dưới sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của lãnh đạo Ban và tinh thần nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, tư tưởng chính trị luôn vững vàng của tập thể công chức, người lao động Ban, các công việc trong chương trình công tác và những nhiệm vụ ngoài kế hoạch theo yêu cầu của lãnh đạo Thành phố giao đã hoàn thành xuất sắc.


  • Tiêu biểu là Ban đã tham mưu Thành phố tổ chức thành công Đại hội đại biểu các DTTS thành phố Hà Nội lần thứ III; chỉ đạo 4 huyện là Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Mỹ Đức tổ chức Đại hội đại biểu dân tộc thiểu số cấp huyện thành công đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu của Trung ương, hướng dẫn của Ủy ban Dân tộc và chỉ đạo của Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố. Qua đó đã tạo không khí phấn khởi, tinh thần đoàn kết, khơi dậy lòng yêu nước của đồng bào các dân tộc thiểu số, cổ vũ, động viên đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động làm công tác dân tộc thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ.

  • Các chính sách dân tộc được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng. Đã triển khai có hiệu quả các chính sách của Đảng, Nhà nước và của Thành phố đặc biệt Kế hoạch số 138/KH-UBND của UBND Thành phố về phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS Thủ đô giai đoạn 2016-2020. Tham mưu đề xuất UBND Thành phố xem xét tiếp tục đầu tư cho các dự án thuộc Kế hoạch 138/KH-UBND. Hướng dẫn các địa phương thực hiện Kế hoạch số 216/KH-UBND ngày 23/11/2018 của UBND Thành phố về thực hiện Quyết định số 2085/QĐ-TTg ngày 31/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2017-2020; Thực hiện đầy đủ chính sách đối với người có uy tín. Tổ chức đoàn người có uy tín của Thành phố đi thăm quan, trao đổi học tập kinh nghiệm ở các tỉnh bạn. Tổ chức Hội nghị tổng kết việc thực hiện chính sách đối với người có uy tín gắn với biểu dương, khen thưởng người có uy tín xuất sắc, tiêu biểu trong các phong trào thi đua.

  • Ban đã tích cực, chủ động phối hợp với các sở, ngành và các địa phương; chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Thành đoàn Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho đồng bào dân tộc thiểu số  huyện Ba Vì; tổ chức thành công Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô tiêu biểu, xuất sắc. 

  • Thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền vận động đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn Thành phố chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định tại địa phương với nhiều hình thức phong phú, phù hợp...

  • Trên cơ sở các nội dung báo cáo, công chức, người lao động của Ban đã tích cực tham gia thảo luận, đánh giá, rút kinh nghiệm việc thực hiện nội quy, quy chế, nhiệm vụ chính trị được giao, đề xuất bổ sung, sửa đổi quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan năm 2020. Hội nghị đã thông qua Nghị quyết, các kế hoạch giải pháp và phong trào thi đua trong năm 2020 với sự nhất trí cao của công chức, người lao động Ban.

  • Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc nhấn mạnh những kết quả đã đạt được trong năm 2019 và nhiệm vụ công tác năm 2020 của Ban. Đồng chí Trưởng Ban khẳng định, năm 2019 đạt được kết quả trên, đó là sự phấn đấu nỗ lực, của người công chức, người lao động Ban, đã khắc phục khó khăn đóng góp tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan; sự lãnh đạo của Chi bộ, sự chỉ đạo, điều hành sát sao của lãnh đạo Ban; sự thống nhất và phối hợp công tác giữa cấp ủy Đảng, lãnh đạo chính quyền với Ban chấp hành Công đoàn đã tạo nên sức mạnh tập thể đối với các hoạt động mà trọng tâm là thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Đồng chí Trưởng Ban đề nghị toàn thể công chức, người lao động tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, sáng tạo, thực hiện có hiệu quả, chất lượng các nhiệm vụ, đẩy mạnh phong trào thi đua, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan. 

  • Với những thành tích, kết quả đã đạt được năm 2019, Ban Dân tộc và cá nhân đồng chí Trưởng Ban đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng Khen; được UBND thành phố tặng Cờ Thi đua xuất sắc.

  • Tại Hội nghị, Ban Chấp hành Công đoàn đã công bố Quyết định khen thưởng và trao tặng Giấy khen cho 3 Tổ công đoàn, 06 đoàn viên công đoàn có nhiều thành tích trong hoạt động công đoàn năm 2019./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị



Lãnh đạo các phòng chức năng thuộc Ban ký giao ước thi đua năm 2020



Các đồng chí lãnh đạo Ban và lãnh đạo các phòng chức năng quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan



Đồng chí Nguyễn Tất Vinh - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Dân tộc trao tặng Giấy khen của BCH Công đoàn cho các Tổ công đoàn đạt danh hiệu “Tổ công đoàn xuất sắc năm 2019”


Đồng chí Nguyễn Ánh Dương - Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn  và đồng chí Dương Văn Thi - Chánh Thanh tra, Phó Chủ tịch Công đoàn trao tặng Giấy khen của BCH Công đoàn cho các đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu “Đoàn viên công đoàn xuất sắc năm 2019”


Tin, ảnh: Kim Nguyên - Mai Phương - Đăng Điệp

in Quay trở lại
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào các dân tộc
Dự báo thời tiết
Thành phố:

23oC

Độ ẩm: 94%

Tốc độ gió: 9 km/hkm/h

Cập nhật lúc 23:01:34
ngày 2024-03-28