Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Trang thông tin điện tử Ban Dân Tộc thành phố Hà Nội có cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của Ban không?



Mã xác nhận

FE_View_Detail

Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội dự Hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 và thăm hỏi, tặng quà cho người có uy tín, hộ nghèo DTTS trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Thạch Thất nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020
 

 

Sáng ngày 15/01/2020 tại UBND xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội đã đến dự Hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 và gặp mặt tất niên người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Thạch Thất.


Đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội dự Hội nghị

 

Đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

  • Thành phố Hà Nội có dân số hiện nay là 8.053.663 người. Đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn Thành phố có 107.847 người thuộc 50/53 thành phần DTTS sinh sống đan xen cùng người Kinh ở tất cả 30/30 quận, huyện, thị xã, chiếm 1,3% dân số toàn Thành phố (Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê về kết quả điều tra dân số và nhà ở thời điểm 0h ngày 01/4/2019). Tuy vậy, đồng bào DTTS Thành phố chỉ cư trú tập trung theo cộng đồng tại 153 thôn, thuộc 14 xã của 05 huyện: Quốc Oai, Thạch Thất, Ba Vì, Chương Mỹ, Mỹ Đức với trên 55.000 người, chiếm 51% người DTTS trong toàn Thành phố, chủ yếu là dân tộc Mường và dân tộc Dao. Trong đó, huyện Thạch Thất có 11.771 người DTTS.

  • Người có uy tín trong đồng bào DTTS trên toàn Thành phố có 152 người, riêng huyện Thạch Thất có 35 người.

  • Sau khi nghe báo cáo tổng kết công tác dân tộc năm 2019 của huyện Thạch Thất và các ý kiến phát biểu tại Hội nghị, Trưởng Ban Dân tộc Thành phố đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương kết quả đạt được về công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc, nhất là chính sách đối với người có uy tín của huyện Thạch Thất. Những kết quả đó đã góp phần vào những thành tích chung của ngành dân tộc trên địa bàn Thủ đô trong năm qua. Để thực hiện tốt chính sách dân tộc, nhất là chính sách đối với người có uy tín trên địa bàn huyện Thạch Thất nói riêng và trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung, đồng chí Trưởng Ban Dân tộc Thành phố nhấn mạnh:


  • - Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và đoàn thể các cấp đối với công tác vận động, phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

  • - Các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, tạo điều kiện để người có uy tín phát huy vai trò và uy tín trong cộng đồng; thực hiện việc nhân rộng các nhân tố điển hình tiên tiến là người có uy tín và tổ chức Hội nghị biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số.

  • - Triển khai và thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đảm bảo kịp thời theo quy định.

  • - Xây dựng kế hoạch tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao nhận thức đối với người có uy tín; tổ chức cho người có uy tín đi thăm quan, học tập kinh nghiệm mô hình phát triển kinh tế - xã hội trong và ngoài Thành phố.

  • Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội đã thăm hỏi, trao tặng 15 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho người có uy tín, hộ nghèo DTTS trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn 3 xã vùng dân tộc thiểu số của huyện Thạch Thất.

  • Đồng chí Nguyễn Tất Vinh cũng ân cần gửi lời chúc mừng năm mới đến người có uy tín, hộ nghèo DTTS trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Thạch Thất, mong muốn người dân vùng DTTS và miền núi tiếp tục nỗ lực sản xuất, vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.



Đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội thăm hỏi, trao tặng quà cho
người có uy tín, hộ nghèo DTTS trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn 3 xã vùng dân tộc thiểu số của huyện Thạch Thất

Tin, ảnh:Lê Thanh Thắng

in Quay trở lại
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào các dân tộc
Dự báo thời tiết
Thành phố:

23oC

Độ ẩm: 96%

Tốc độ gió: 7 km/hkm/h

Cập nhật lúc 05:16:12
ngày 2024-03-29