Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Trang thông tin điện tử Ban Dân Tộc thành phố Hà Nội có cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của Ban không?



Mã xác nhận

FE_View_Detail

Ban Dân tộc Thành phố kiểm tra, nắm tình hình công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại vùng dân tộc thiểu số và miền núi.
 

 

  • Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Dân tộc tại Văn bản số 126/UBDT-TT ngày 11/02/2020 và Văn bản số 142/UBDT-TT ngày 14/02/2020 về phòng, chống dịch Covid-19; ngày 20/02/2020 Đoàn công tác của Ban Dân tộc Thành phố do đồng chí Nguyễn Tất Vinh - Trưởng Ban Dân tộc Thành phố làm Trưởng đoàn đã kiểm tra, nắm tình hình công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Phòng Dân tộc huyện Ba Vì và xã Ba Vì, xã Minh Quang của huyện; qua báo cáo của Phòng Dân tộc và nắm tình hình tại địa phương cho thấy UBND huyện Ba Vì, UBND các xã vùng dân tộc thiểu số và miền núi và đã thành lập Ban Chỉ đạo, ban hành Kế hoạch về phòng, chống dịch Covid-19.


  1.         Công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh được thực hiện với nhiều hình thức phù hợp như: Cung cấp thông tin hằng ngày về tình hình dịch Covid-19 trên Cổng thông tin điện tử của huyện; thường xuyên tuyên truyền vào các giờ cao điểm trên hệ thống đài truyền thanh của các xã vùng dân tộc thiểu số và miền núi các thông tin, cách nhận biết và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế để đồng bào nhận thức đúng và chủ động phòng, chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng; phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch đến đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

  2.         Các địa phương đã triển khai rà soát, quản lý, giám sát các trường hợp người đi từ các nước, vùng có dịch trở về. Tiến hành tổng vệ sinh, khử trùng lần thứ 3 tại các trường học; phát động vệ sinh, tiêu độc tại các thôn, xóm.    Chuẩn bị vật tư, trang thiết bị, hóa chất sẵn sàng cho phòng chống dịch; có đơn vị đã chuẩn bị khu cách ly tập trung theo hướng dẫn của cơ quan y tế; có xã đã phối hợp phát miễn phí nước rửa tay sát khuẩn cho các hộ nghèo. Tính đến 11h00 ngày 20/02/2020 theo báo cáo của các đơn vị, địa phương được kiểm tra không ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19. 

  3.         Đoàn công tác của Ban Dân tộc Thành phố đã đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm của các địa phương, đơn vị vùng dân tộc thiểu số miền núi trong thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, UBND Thành phố về phòng, chống dịch Covid-19.

  4.         Trước những diễn biến khó lường của dịch Covid-19, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi của Thủ đô xác định không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh; quyết tâm ngăn chặn các dịch bệnh nói chung và dịch Covid-19 nói riêng./.

Lê Việt Hưng

in Quay trở lại
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào các dân tộc
Dự báo thời tiết
Thành phố:

27oC

Độ ẩm: 82%

Tốc độ gió: 12 km/hkm/h

Cập nhật lúc 08:27:44
ngày 2024-04-19