Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Trang thông tin điện tử Ban Dân Tộc thành phố Hà Nội có cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của Ban không?
Mã xác nhận

FE_View_Detail

Ban Dân tộc thành phố Hà Nội thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid -19
 
  •  Trước tình hình diễn biến dịch bệnh trên thế giới phức tạp, tốc độ gia tăng lớn, số người mắc bệnh, số người chết tăng cao. Tại Việt Nam đã có nhiều ổ dịch cần tập trung cao để kiểm soát. Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Văn bản số 2601/VPCP-KGVX ngày 03/4/2020 của Văn phòng Chính phủ, Chỉ thị số 31-CT/TU ngày 03/4/2020 của Thành ủy Hà Nội và Chỉ thị 05/CT-UBND ngày 31/3/2020 của UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội chỉ đạo và triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và Thành phố, tuyên truyền đến công chức, người lao động trong Ban và Nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Thủ đô những nội dung liên quan đến việc tự cách ly toàn xã hội, đeo khẩu trang, không dự trữ lương thực, xăng dầu, không tập trung quá 2 người, thường xuyên rửa tay, sát khuẩn theo quy định, không hoang mang lo lắng… các nội dung tuyên truyền đã được lồng ghép, đa dạng hóa và kịp thời qua các hình thức: Đăng tải lên trang thông tin điện tử của Ban, gửi qua hòm thư công vụ, phần mềm Hệ chương trình quản lý văn bản và hồ sơ công việc của công chức, người lao động. Từ đó nâng cao nhận thức của người dân, công chức, người lao động trong việc thực hiện tự cách ly toàn xã hội, ở nhà, hạn chế ra đường trong đợt cao điểm của dịch.

  • Ban Dân tộc Thành phố đã ban hành văn bản yêu cầu công chức, người lao động trong Ban nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và của Chủ tịch UBND Thành phố. Công chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, khi được phân công làm việc tại cơ quan đảm bảo thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch; nắm bắt tình hình, triển khai quyết liệt việc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Thủ đô. Đồng thời Ban phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng quận Hà Đông phun thuốc khử khuẩn trụ sở cơ quan, mua nước rửa tay sát khuẩn, mua khẩu trang y tế phát cho công chức, người lao động để thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan theo yêu cầu.

  • Vì sự an toàn của cộng đồng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid -19, là góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân, công chức, người lao động kịp thời  ứng phó hiệu quả với dịch bệnh, chung tay cùng với cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình và mọi người xung quanh.

Lưu Thanh Hà

in Quay trở lại
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào các dân tộc
Dự báo thời tiết
Thành phố:

30oC

Độ ẩm: 73%

Tốc độ gió: 14 km/hkm/h

Cập nhật lúc 10:00:39
ngày 2024-04-19