Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Trang thông tin điện tử Ban Dân Tộc thành phố Hà Nội có cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của Ban không?



Mã xác nhận

FE_View_Detail

Ban Dân tộc thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2020-2025; biểu dương “Người tốt, việc tốt” và tổng kết cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến năm 2020
  •  
  1.   Chiều ngày 14/8/2020, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2020-2025; biểu dương “Người tốt, việc tốt” và tổng kết cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến năm 2020.
  2. Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội và toàn thể công chức, người lao động cơ quan Ban Dân tộc thành phố Hà Nội.
  3. Thay mặt lãnh đạo Ban đồng chí Nguyễn Ánh Dương, Phó Trưởng Ban Dân tộc trình bày báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020, phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2020-2025 và báo cáo tổng kết cuộc thi viết gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” giai đoạn 2015-2020 của Ban Dân tộc Thành phố. Trong những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, song công tác dân tộc của Thành phố đã đạt được nhiều thành tích trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Cấp ủy và lãnh đạo Ban Dân tộc Thành phố luôn coi trọng việc triển khai, quán triệt kịp thời các văn bản về công tác thi đua, khen thưởng. Thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Ủy ban Dân tộc, Thành ủy, UBND Thành phố, Ban Thi đua -Khen thưởng, Ban đã tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua, công tác khen thưởng của cơ quan, đồng thời hướng dẫn triển khai đến các phòng chuyên môn, công chức, người lao động đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Trong 5 năm qua Ban Dân tộc thành phố Hà Nội đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai công tác thi đua, khen thưởng và phát động phong trào thi đua, khen thưởng trong hệ thống các cơ quan công tác dân tộc của Thủ đô, đặc biệt là đối với đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động của Ban; kết hợp chặt chẽ phong trào thi đua với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng phòng, đơn vị, bộ phận được giao; gắn phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, lồng ghép với các phong trào thi đua của ngành phát động tạo sức lan tỏa rộng khắp góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao như: Phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước; phong trào “uống nước, nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”; các phong trào thi đua khác như “Chung sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh”, “Cán bộ, công chức, viên chức Thành phố thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”... các phong trào thi đua đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động trong Ban.
  4. Hưởng ứng và triển khai thực hiện việc phát động viết về gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” của Thành phố, Ban đã chủ động xây dựng các văn bản như: Kế hoạch tổ chức cuộc thi viết gương điển hình tiên tiến, “người tốt, việc tốt” trong phong trào thi đua yêu nước thành phố Hà Nội; ban hành các Quyết định về thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến... Ban Giám khảo cuộc thi đã tổ chức xây dựng và ban hành thể lệ cuộc thi, cách thức chấm điểm bài thi và tiếp nhận các bài dự thi. Kết quả từ năm 2015 đến nay Có tất cả 39 bài dự thi đạt giải (trong đó có 6 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba, 8 giải khuyến khích).

  5.   Qua các phong trào thi đua, đã có nhiều nhân tố điển hình tiên tiến, gương "Người tốt - Việc tốt", kịp thời biểu dương khen thưởng tạo động lực phấn đấu cho công chức, người lao động trong Ban hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tại Hội nghị cũng đã trao Giấy khen của Ban Dân tộc Thành phố cho 03  tập thể, 05 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020; trao giải nhất, nhì, ba cho các cá nhân có bài dự thi viết về gương điển hình tiên tiến, “Người tốt việc tốt” năm 2020.    

  6.          Đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc Thành phố đã phát động Phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025 với nhiều nội dung quan trọng, trọng tâm là nâng cao hiệu quả, chất lượng các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trong những năm tiếp theo.


Một số hình ảnh tại Hội nghị

Đ/c Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc Thành phố phát biểu khai mạc Hội nghị

Đ/c Phạm Thị Nguyên Hạnh, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà  Nội

         Đ/c Nguyễn Ánh Dương, Phó Trưởng Ban Dân tộc Thành phố trình bày báo cáo tại Hội nghị

Đ/c Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc Thành phố tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020

  Đ/c Nguyễn Phúc Hải, Phó Trưởng Ban Dân tộc và đ/c Nguyễn Ánh Dương, Phó Trưởng Ban Dân tộc Thành phố tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020.

Đ/c Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc Thành phố trao giải cho các đ/c công chức, người lao động đạt giải trong Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt”.

Lưu Thanh Hà

in Quay trở lại
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào các dân tộc
Dự báo thời tiết
Thành phố:

23oC

Độ ẩm: 93%

Tốc độ gió: 6 km/hkm/h

Cập nhật lúc 07:26:46
ngày 2024-03-29