Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Trang thông tin điện tử Ban Dân Tộc thành phố Hà Nội có cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của Ban không?



Mã xác nhận

FE_View_Detail

Ban Dân tộc thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác dân tộc các tỉnh, thành phố phía Bắc.

 Trong 02 ngày 24,25/9/2020 tại huyện Ba Vì, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội chủ trì tổ chức Chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác dân tộc các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Đ/c Đỗ Văn Chiến, UVTW Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc  phát biểu chỉ đạo

Đ/c Đỗ Văn Chiến, UVTW Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc phát biểu chỉ đạo

  1.   Đến dự có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; đồng chí  Hoàng Thị Hạnh Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT; đồng chí Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; các đồng chí lãnh đạo các vụ, đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc; các đồng chí lãnh đạo, công chức Ban Dân tộc các tỉnh phía Bắc, cùng đại diện lãnh đạo, chuyên viên các sở, ban, ngành thành phố Hà Nội và lãnh đạo huyện Ba Vì đã đến dự chương trình.
  2. Phát biểu khai mạc Chương trình đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội cho biết: Chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác dân tộc giữa Ban Dân tộc các tỉnh, thành phố phía Bắc diễn ra trong tiết trời dịu mát của mùa thu Hà Nội, trong không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi của toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân Hà Nội chào mừng kỷ niệm 66 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2020), kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII. Chương trình là dịp Ban Dân tộc các tỉnh, thành phố phía Bắc cùng nhau thảo luận những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc ở từng địa phương, đặc biệt là việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 và về cơ cấu tổ chức, vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Ban Dân tộc cấp tỉnh, Phòng Dân tộc cấp huyện sau khi các Nghị định 107/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 và Nghị định 108/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ có hiệu lực thi hành. Đây cũng là dịp để lãnh đạo và công chức Ban Dân tộc các tỉnh, thành phố phía Bắc giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc ở từng địa phương; là cơ hội để Ban Dân tộc các tỉnh, thành phố báo cáo, kiến nghị đề xuất trực tiếp với đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT, nhằm nâng cao hiệu quả công tác dân tộc, chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước ở từng địa phương, góp phần đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Đây cũng là hoạt động thiết thực của các Ban Dân tộc chào mừng Đại hội Đảng bộ các tỉnh, thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II năm 2020.

    Đồng chí Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội tin rằng, sau Chương trình này, những người làm công tác dân tộc giữa các tỉnh sẽ có mối quan hệ thân mật, gắn bó, bền chặt hơn, tự tin hơn vì có những người bạn, người đồng nghiệp sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm công tác với nhau không chỉ ở tại diễn đàn hội nghị mà có thể trao đổi qua điện thoại, email.. Đó cũng là một cách thể hiện tinh thần “Hà Nội vì cả nước – cả nước cùng Hà Nội”.

    Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Phúc Hải, Phó Trưởng Ban Dân tộc Thành phố thông tin về công tác dân tộc, việc thực hiện chính sách dân tộc của Ban Dân tộc thành phố Hà Nội đã đạt được những kết quả tích cực trên mọi lĩnh vực. Giai đoạn 2016-2020, theo đó các xã vùng dân tộc miền núi của Thủ đô đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế hằng năm trên 12%/năm; năm 2019 thu nhập bình quân đạt 35 triệu đồng/người/năm, có xã đạt trên 46 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo vùng dân tộc thiểu số và miền núi tính đến đầu năm 2020 còn 1,91%; 8/14 xã vùng dân tộc thiểu số và miền núi của Thành phố đã đạt chuẩn nông thôn mới…Công tác bảo tồn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố Hà Nội được thực hiện có hiệu quả; đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào được nâng lên; tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững... 

    Thảo luận tại chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, các đại biểu đã nêu một số vấn đề về xây dựng bộ máy Ban Dân tộc cấp tỉnh có đầy đủ năng lực, đủ khả năng triển khai công việc hiệu quả; nâng cao công tác quản lý, điều hành; việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất, phát triển con người ở từng địa phương...  việc triển khai các nội dung trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả trong thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc; đề xuất giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất với Trung ương nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả công tác dân tộc, chính sách dân tộc.

    Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, đồng chí Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND Thành phố bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp đồng chí Đỗ Văn Chiến, UVTW Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT và các vụ, đơn vị của UBDT; Ban Dân tộc các tỉnh đã dành tình cảm đặc biệt tham gia chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác dân tộc với tinh thần “Hà Nội vì cả nước - cả nước cùng Hà Nội”; Thành phố Hà Nội mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT để Thành phố triển khai thực hiện có hiệu quả công tác dân tộc và chính sách dân tộc. Tại hội nghị này thay mặt Lãnh đạo Thành phố, biểu dương những nỗ lực của Ban Dân tộc thành phố Hà Nội trong công tác tham mưu thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc trong thời gian qua cũng như việc chủ trì chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Ban Dân tộc các tỉnh, thành phố phía Bắc lần này rất chu đáo và hiệu quả, đồng thời mong muốn sau chương trình các đơn vị sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau và Ủy ban Dân tộc tiếp tục quan tâm hỗ trợ, trong đó tập trung ưu tiên những địa bàn khó khăn, góp phần nâng cao đời sống của bà con các dân tộc thiểu số các tỉnh, thành phố phía Bắc ngày càng ấm no, kinh tế - xã hội ngày càng phát triển.

    Ghi nhận, đánh giá cao kết quả thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc của thành phố Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến cảm ơn Thành ủy, HĐND, UBND, MTTQ thành phố Hà Nội đã dành sự quan tâm đặc biệt cho sự phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi Thủ đô nói riêng và các tỉnh, thành phố phía Bắc nói chung, đồng thời đồng chí cũng đánh giá cao những đóng góp của các địa phương trong thực hiện công tác dân tộc thời gian qua. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến đề nghị Ban Dân tộc các tỉnh tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND cấp tỉnh quán triệt triển khai thực hiện Kết luận 65-KL/TW ngày 30/10/2019 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 24-NQ/TW về công tác dân tộc trong tình hình mới; quán triệt Nghị quyết 88/2019/QH14 của Quốc hội về phê duyệt Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030; Nghị quyết 120/2020/QH14 của Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 – 2030 và các nghị quyết, quyết định khác của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời nghiên cứu, học tập kinh nghiệm của Hà Nội trong công tác tham mưu, triển khai thực hiện công tác dân tộc và các chính sách dân tộc.

    Chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác dân tộc các tỉnh, thành phố phía Bắc còn có các hoạt động khác như: giao lưu văn nghệ với chủ đề “Mùa thu Hà Nội”; thăm quan Khu di tích K9 và Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.


Một số hình ảnh của Chương trình giao lưu.

Đ/c Lê Hồng Sơn, UV BTVTU, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo

Đ/c Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc

Các đại biểu dự Chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm

Các đại biểu dự Chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm

Đ/c Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT và Đ/c PCT UBND thành phố Hà Nội

chụp ảnh lưu niệm cùng các Đ/c lãnh đạo 19 Ban Dân tộc các tỉnh, thành phố

Đ/c Đỗ Văn Chiến, UVTW Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT

Giao lưu văn nghệ với Ban Dân tộc các tỉnh, thành phố phía Bắc

Đ/c Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT và

Đ/c Lê Hồng Sơn, UV BTVTU, PCT UBND thành phố Hà Nội Giao lưu văn nghệ với Ban Dân tộc các tỉnh, thành phố phía Bắc

Giao lưu văn nghệ với Ban Dân tộc các tỉnh, thành phố phía Bắc

Trưởng Ban Dân tộc các tỉnh, thành phố phía Bắc chụp ảnh lưu niệm

tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam


Lãnh đạo các Ban Dân tộc chụp ảnh lưu niệm tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Các đại biểu tham quan Khu di tích K9



Đại biểu giao lưu với đồng bào dân tộc thiểu số tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Các đại biểu tham quan làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Lưu Thanh Hà

in Quay trở lại
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào các dân tộc
Dự báo thời tiết
Thành phố:

18oC

Độ ẩm: 83%

Tốc độ gió: 16 km/hkm/h

Cập nhật lúc 09:31:26
ngày 2024-03-19