Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Trang thông tin điện tử Ban Dân Tộc thành phố Hà Nội có cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của Ban không?



Mã xác nhận

FE_View_Detail

Bế mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng
 

  Sáng 12/10, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương tổ chức bế mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng. Sự kiện được khai mạc từ ngày 8/10 tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Tới dự buổi lễ có ông Vũ Khắc Nguyên, Trưởng ban Hợp tác Việt Nam-Liên bang Nga, Chính phủ Việt Nam-Liên bang Nga; ông Nguyễn Phúc Hải, Phó trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội; ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng điều phối NTM thành phố Hà Nội; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố Hà Nội; đại diện các phòng ban liên quan quận Tây Hồ và các quận, huyện thị xã thuộc Thành phố; đại diện các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, các chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia của các tỉnh và thành phố Hà Nội.


Bà Hoàng Thị Huyền, Phó Chánh Văn phòng điều phối Chương trình

xây dựng Nông thôn mới thành phố phát biểu tại buổi lễ bế mạc

Phát biểu tại buổi lễ bế mạc, bà Hoàng Thị Huyền, Phó Chánh Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội đánh giá: "Có thể nói đây là sự kiện có quy mô lớn nhất được tổ chức bài bản tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ (Hà Nội), với những sự kiện lớn đã diễn ra như Hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội với các tỉnh đồng bằng sông Hồng; sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng. Sự kiện có khoảng trên 5 vạn lượt người đến tham dự, trong đó có khoảng gần 1.000 lượt khách nước ngoài và doanh số bán hàng được trên 8 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ sự kiện diễn ra các hoạt động chính: Trưng bày, giới thiệu, quảng bá trên 150 gian hàng của 9 tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng: Bắc Ninh, Hưng Yên, Nam Định, Hà Nam, Hải Dương, Thái Bình, Hải Phòng, Vĩnh Phúc và thành phố Hà Nội; Bên cạnh đó còn có 18 tỉnh, thành phố trên cả nước: Phú Yên, Lâm Đồng, Kon Tum, Huế, Đà Nẵng, Thái Nguyên, Điện Biên, Hà Giang, Quảng Ninh, Sơn La, Bắc Kạn, Cao Bằng, Quảng Ngãi, Đắc Lắc, Nghệ An, Tuyên Quang, Kiên Giang, thành phố Hồ Chí Minh.

Khu gian hàng cũng được khách hàng đánh giá rất cao với chủng loại sản phẩm phong phú đa dạng, chất lượng hàng hóa tốt. Gian hàng được khách hàng đánh giá trang trí đẹp mắt nhất là gian của UBND huyện Đông Anh, UBND huyện Mỹ Đức và Viện Ứng dụng mỹ thuật sản phẩm làng nghề Việt Nam; Đặc biệt, du khách ưa thích nhất là gian hàng đặc sản Nam Định, Hưng Yên, Bắc Ninh.

Tham gia sự kiện có gần 1.000 sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP, trên 2.000 sản phẩm đặc sản vùng miền tiềm năng tham gia chương trình OCOP, đặc biệt trong đó có những sản phẩm đến từ vùng DTTS&MN Thành phố thuộc các huyện Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Mỹ Đức.

Dưới đây là một số hình ảnh các gian hàng trưng bày tại triển lãm



Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh đồng bằng sông Hồng, hát ca trù, hát xẩm, làng nghề nặn tò he, trải nghiệm làng nghề bát tràng... được lưu diễn trong thời gian diễn ra sự kiện.

Trình diễn văn hóa ẩm thực mang đậm bản sắc vùng miền, như: thưởng ngoạn trà sen, bún ốc, bánh tôm Hồ Tây, cốm làng vòng, các đặc sản biểu trưng cho vùng đồng bằng sông Hồng và các vùng miền trong cả nước.

Khu trưng bày của nhà thư pháp Lê Thiên Lý


Đặc biệt, Viện Nghiên cứu Truyền thống và Phát triển đã phối hợp cùng Ban tổ chức trưng bày giới thiệu 1.010 bức thư pháp chữ Long của nhà thư pháp Lê Thiên Lý. Đồng thời, du khách được thưởng lãm tác phẩm “Tứ linh hội tụ” biểu trưng cho sự kiện được kết tinh từ các sản phẩm OCOP do các nghệ nhân lành nghề thực hiện.


             Ban hợp tác Việt Nam - Liên bang Nga và Viện Nghiên cứu ứng dụng mỹ thuật

           sản phẩm làng nghề Việt Nam dâng tặng bức tranh kính điêu khắc rồng nhà Lý

về chùa Cổ Pháp (Bắc Ninh)

Tác phẩm “Tứ linh hội tụ”biểu trưng cho sự kiện được kết tinh

 từ các sản phẩm OCOP


Sưu tầm tin và ảnh: Trung Cường

in Quay trở lại
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào các dân tộc
Dự báo thời tiết
Thành phố:

17oC

Độ ẩm: 83%

Tốc độ gió: 15 km/hkm/h

Cập nhật lúc 11:30:31
ngày 2024-03-19