Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Trang thông tin điện tử Ban Dân Tộc thành phố Hà Nội có cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của Ban không?



Mã xác nhận

FE_View_Detail

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam gặp mặt Đoàn đại biểu giáo viên người DTTS tiêu biểu
 

 

  Sáng ngày 16/11/2020, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã gặp mặt Đoàn đại biểu 63 giáo viên dân tộc thiểu số (DTTS) tiêu biểu có nhiều đóng góp vào sự nghiệp giáo dục của đất nước về dự Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào Tạo, Ủy ban Dân tộc (UBDT) và Tập đoàn Thiên Long tổ chức. Dự Chương trình, về phía UBDT có Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh.


Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh gặp gỡ, giao lưu với các giáo viên DTTS tiêu biểu

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam báo cáo với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020. Chương trình tuyên dương các giáo viên là người DTTS đang trực tiếp dạy học cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Các thầy cô giáo được tuyên dương là người có đạo đức, trình độ chuyên môn tốt, có khả năng truyền cảm hứng trong công tác dạy học được phụ huynh, nhà trường, các cơ sở giáo dục và xã hội ghi nhận... Theo đó, từ hồ sơ của các tỉnh, thành phố và các tổ chức, cơ quan giới thiệu, Chương trình đã lựa chọn được 63 thầy, cô giáo tiêu biểu, thuộc 26 DTTS. 

Tại buổi gặp mặt, đại diện các thầy cô giáo đã báo cáo với Phó Thủ tướng những nỗ lực cũng như kết quả trong công tác giảng dạy tại địa phương. Đồng thời, chia sẻ những tâm tư nguyện vọng, những khó khăn, thiếu thốn tại địa bàn công tác như: thiếu điện, thiếu nước sinh hoạt; thiếu các thiết bị dạy học tiếng DTTS; thiếu sóng điện thoại; thiếu nhà vệ sinh; đặc biệt là khó khăn về bữa ăn trưa cho học sinh bán trú, nội trú...

Ghi nhận những đóng góp và tâm tư tình cảm của các thầy cô giáo, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam biểu dương những đóng góp to lớn của các thầy cô giáo trong sự nghiệp giáo dục của đất nước; mong muốn các thầy cô giáo tiếp tục phát huy trí tuệ, bản lĩnh, luôn là tấm gương sáng trong ngành giáo dục; tâm huyết, gắn bó với sự nghiệp "trồng người",  đem tri thức đến cho học sinh, vùng sâu, vùng xa, vùng DTTS còn nhiều khó khăn..

Phó Thủ tướng cũng khẳng đinh, sẽ vận động các cấp, các ngành và toàn xã hội chung tay hỗ trợ, cải thiện điều kiện cơ sở vật chất, đời sống sinh hoạt, tinh thần của giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng DTTS. Cụ thể, đó là cơ sở vật chất của trường, lớp; điện, nước, sóng điện thoại; bữa ăn đủ dinh dưỡng; nhà vệ sinh; giáo cụ, đồ dùng học tập, nhất là giáo cụ dạy tiếng dân tộc. Với những vấn đề cơ bản trên, Phó Thủ tướng cũng phát động phong trào “Hệ tri thức Việt” nhằm kết nối, kêu gọi toàn xã hội cùng chung tay vào sự nghiệp giáo dục của đất nước.


- MH theo (baodantoc.vn) -

in Quay trở lại
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào các dân tộc
Dự báo thời tiết
Thành phố:

23oC

Độ ẩm: 94%

Tốc độ gió: 8 km/hkm/h

Cập nhật lúc 20:06:22
ngày 2024-03-28