Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Trang thông tin điện tử Ban Dân Tộc thành phố Hà Nội có cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của Ban không?



Mã xác nhận

FE_View_Detail

Tuyên dương 170 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu

 Chiều 29/11, tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Hà Nội, Đảng ủy khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, các Trường Dân tộc nội trú trên địa bàn và Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số (DTTS) Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu năm học 2019-2020.

Các đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, sinh viên chụp ảnh lưu niệm

  Dự Lễ tuyên dương có các đồng chí lãnh đạo đại diện các vụ, đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc; Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo đại diện Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố; Đảng ủy khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội; Ban Dân tộc các tỉnh, thành: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hòa Bình; đại diện Văn phòng HĐND-UBND huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Mỹ Đức, Phòng Dân tộc Ba Vì; lãnh đạo đại diện các xã dân tộc, miền núi; các thầy giáo, cô giáo và phóng viên các cơ quan báo chí của Trung ương và Thành phố.

Báo cáo tại Lễ tuyên dương, Phó Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội Nguyễn Phúc Hải cho biết: Trong 170 em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô được tuyên dương khen thưởng hôm nay, có 94 em dân tộc Mường, dân tộc Tày 31 em, dân tộc Nùng 16 em, dân tộc Dao 6 em, dân tộc Thái 6 em, dân tộc Sán Dìu 5 em, dân tộc Mông 3 em, dân tộc Cao Lan 2 em, dân tộc Hán 2 em và các dân tộc Vân Kiều, Hà Nhì, Bố Y, La Chí, Thổ mỗi dân tộc 1 em.


Các đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Nhân dịp này, UBND thành phố Hà Nội đã tặng bằng khen cho 48 em học sinh, sinh viên, trong đó có 01 em đạt giải cấp Quốc tế, 01 em đạt giải cấp Quốc gia, 8 em đạt giải cấp Thành phố trong các kỳ thi học sinh giỏi; 15 em đỗ đại học đạt điểm cao và 23 em sinh viên DTTS Thủ đô học tại các trường Đại học, cao đẳng có thành tích học tập xuất sắc năm học 2019-2020. Trong 122 em học sinh, sinh viên được Ban Dân tộc thành phố Hà Nội tặng giấy khen có 25 em học sinh đạt giải cấp quận, huyện, thị xã trong kỳ thi học sinh giỏi; 19 em đỗ Đại học từ 8,5 điểm trở lên có hộ khẩu thuộc các quận, huyện thuộc thành phố Hà Nội; 28 em đỗ Đại học từ 7,5 điểm trở lên có hộ khẩu thuộc 14 xã vùng dân tộc, miền núi; 20 em học sinh trường Hữu nghị 80 đỗ Đại học từ 8,5 điểm trở lên; 30 em học sinh trường Hữu nghị T78 đỗ Đại học từ 8,5 điểm trở lên.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội Nguyễn Tất Vinh chúc mừng thành tích của 170 em học sinh, sinh viên tiêu biểu đã có nhiều cố gắng trong học tập, rèn luyện, là niềm vinh dự, tự hào không chỉ của gia đình, nhà trường mà còn là vinh dự của thành phố Hà Nội.

Khẳng định về sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của thành phố Hà Nội đối với công tác giáo dục-đào tạo ở vùng dân tộc, miền núi, Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội Nguyễn Tất Vinh cho biết: Trong những năm qua, công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc trong đó có chính sách đối với lĩnh vực giáo dục dân tộc trên địa bàn Thủ đô được Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố quan tâm đặc biệt. Triển khai thực hiện Kế hoạch số 138/KH-UBND ngày 15/7/2016 của UBND Thành phố Hà Nội về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi của Thủ đô, giai đoạn 2016-2020 Thành phố đã đầu tư hơn 560 tỷ đồng để bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học; đồng thời nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên tại 14 xã vùng dân tộc miền núi của Thành phố. Vì vậy, chất lượng giáo dục ở các cấp học và kết quả học tập của học sinh, sinh viên DTTS ngày càng nâng cao, góp phần  khẳng định vị trí luôn dẫn đầu cả nước về chất lượng và số lượng giải của học sinh nói chung và học sinh người DTTS trên địa bàn Thành phố nói riêng trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế.

Phát huy những thành tích, kết quả đã đạt được, đồng chí Trưởng Ban Dân tộc Thành phố đề nghị các em phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa; xác định rõ trách nhiệm của bản thân trước yêu cầu của xã hội, của gia đình, của quê hương và của dân tộc mình để không ngừng sáng tạo trong học tập, rèn luyện, đạt thành tích, kết quả cao hơn. Các em phải biết quan tâm giúp đỡ bạn bè, đặc biệt là các bạn có hoàn cảnh khó khăn, cùng thi đua, cùng tiến bộ. Các em hãy thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy, tiếp tục phấn đấu vượt khó, tu dưỡng, rèn luyện không ngừng để trở thành những công dân hữu ích, hãy học để hiểu biết, học để làm người, học để tự khẳng định mình, học để lập thân lập nghiệp và cống hiến thật nhiều cho sự phát triển, cho sự phồn vinh của Thủ đô, đất nước và góp phần khẳng định vị thế của dân tộc ta, của đất nước ta trên trường quốc tế.

Trước đó, sáng ngày 29/11, Ban Tổ chức Chương trình đã đưa các em học sinh, sinh viên đi thăm quan Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Tại đây, các em đã được tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống cùng sự độc đáo trong đời sống, phong tục, tập quán của đồng bào tại ngôi nhà chung 54 dân tộc. Thăm quần thể tháp Chăm của đồng bào Chăm, cùng hòa vào những điệu múa, những câu hát, trò chơi ném còn của đồng bào Thái ở tỉnh Sơn La, của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Đây là dịp để các em học sinh, sinh viên các dân tộc giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo nhằm mục tiêu tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh./.  

Một số hình ảnh tại Lễ Tuyên dương:


Ông Nguyễn Phúc Hải, Phó trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội

Báo cáo kết quả công tác giáo dục dân tộc và những thành tích nổi bật của học sinh, sinh viên DTTS Thủ đô




Ban Tổ chức trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho các em sinh viên



Ban Tổ chức trao tặng Giấy khen của Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội cho các em học sinh, sinh viên






Các đại biểu dự Lễ Tuyên dương



Các tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ Tuyên dương


Tin, ảnh: Kim Nguyên - Mai Phương

in Quay trở lại
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào các dân tộc
Dự báo thời tiết
Thành phố:

23oC

Độ ẩm: 94%

Tốc độ gió: 9 km/hkm/h

Cập nhật lúc 21:35:33
ngày 2024-03-28