Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Trang thông tin điện tử Ban Dân Tộc thành phố Hà Nội có cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của Ban không?



Mã xác nhận

FE_View_Detail

Ban Dân tộc thành phố Hà Nội tích cực, trách nhiệm góp phần vào thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II
 

 

  1. Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II diễn ra từ ngày 2 đến ngày 4/12 với sự tham gia của 1.592 đại biểu chính thức và 300 đại biểu khách. Đại hội là diễn đàn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các dân tộc, đồng thời là đợt sinh hoạt chính trị, xã hội sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin, sự đồng thuận của đồng bào các dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng; là dịp ghi nhận những đóng góp to lớn của đồng bào các dân tộc thiểu số trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, thực hiện chính sách dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, hội nhập quốc tế. 
  2. Đoàn đại biểu của Thành phố Hà Nội dự Đại hội có 8 đại biểu, do đồng chí Nguyễn Tất Vinh - Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn, ngoài thành phần lãnh đạo Thành phố Hà Nội, Ban Tổ chức Đại hội còn mời Mẹ Việt Nam Anh hùng Nông Thị Duyên và Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân La Văn Cầu.
  3. Tại Đại hội, Đoàn đại biểu Thành phố Hà Nội đã tích cực trao đổi với các đại biểu những kinh nghiệm quý, cách làm hay cùng những giải pháp tích cực, hiệu quả trong thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc trên địa bàn vùng dân tộc, miền núi Thủ đô. Đại biểu Nguyễn Thị Thanh, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND xã Yên Bình, huyện Thạch Thất đã có bài tham luận với chủ đề: “Đồng bào dân tộc Thủ đô trong xây dựng Nông thôn mới”.
  4. Trước đó, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II. Ban Dân tộc Thành phố đã phối hợp cùng với Ban Tổ chức Đại hội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan tích cực, chủ động hoàn thành các nhiệm vụ do Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II năm 2020 giao như: Trang trí tuyên truyền phục vụ Đại hội; chuẩn bị quà tặng đại biểu dự Đại hội; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ; phân công cán bộ, công chức của Ban đi kiểm tra nơi ăn, nghỉ và tiếp đón các đoàn…
  5. Trong những ngày diễn ra Đại hội, khi đi trên các đường phố của Thủ đô Hà Nội rực rỡ cờ hoa, khẩu hiệu ai cũng muốn đi chậm lại để được nhìn rõ hơn những dòng chữ tươi thắm chào mừng Đại hội và cảm nhận không khí hân hoan trong ngày hội lớn của đồng bào các dân tộc thiểu số.
  6. Để chuẩn bị quà tặng đại biểu dự Đại hội, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội đã tham mưu Thành phố chọn 2.300 bộ ấm chén của Bát Tràng, với mong muốn mọi người tụ họp lại với nhau bên chén trà thơm ngon, thân thiết, gắn bó chia sẻ với nhau những vui, buồn trong cuộc sống.
  7. Thành phố chỉ đạo lực lượng công an và cơ quan chức năng phối hợp để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Với số lượng đại biểu đông, việc di chuyển đi lại từ nơi lưu trú đến địa điểm tổ chức Đại hội đảm bảo đúng thời gian, lịch trình là cả một thách thức lớn đối với lực lượng cảnh sát giao thông trong điều kiện giao thông Hà Nội những ngày cuối năm phức tạp, thường xuyên xảy ra ùn tắc trên hầu như tất cả các tuyến đường. Ngoài ra còn có các hoạt động bên lề Đại hội như đi dâng hương tại Đền Hùng (Phú Thọ), đi viếng Lăng Bác Hồ, thắp hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, gặp mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Với quyết tâm cao thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, lực lượng Cảnh sát giao thông không quản ngại khó khăn, thời tiết lạnh giá, khắc nghiệt, đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần tích cực vào thành công của Đại hội.
  8. Chào mừng thành công của Đại hội, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội đã tổ chức tiệc chiêu đãi Đại hội. Thực hiện nhiệm vụ được giao, Ban Dân tộc Thành phố đã ký hợp đồng với Trung tâm Hội nghị Quốc gia, tổ chức mời các đại biểu dự Đại hội. Do tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến mới phức tạp, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội đã quyết định tổ chức tại các khách sạn nơi các đoàn nghỉ.
  9. Khi phải thay đổi địa điểm tổ chức tiệc chiêu đãi, Thành phố Hà Nội, Ban Dân tộc Thành phố đã xử lý linh hoạt, sẵn sàng ứng phó với các tình huống, các đại biểu dự Đại hội khá đông, tiệc chiêu đãi tổ chức ở nhiều địa điểm.  
  10. Ban Dân tộc Thành phố đã tham mưu giúp Ban Tổ chức Đại hội và Thành phố tổ chức tiệc chiêu đãi Đại hội diễn ra trang trọng, chu đáo, đảm bảo an toàn thực phẩm, đúng yêu cầu của Ban Tổ chức Đại hội, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các đại biểu.
  11. Những việc làm thiết thực của Thủ đô, của cán bộ, công chức Ban Dân tộc thành phố Hà Nội đã đóng góp nhất định vào thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II, năm 2020./.   

Một số hình ảnh Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số Thủ đô và tiệc chiêu đãi mừng thành công của Đại hội:


Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số Thủ đô và các đại biểu dự Đại hội


Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số Thủ đô dự Đại hội

Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số Thủ đô dự Đại hội


Lãnh đạo Ban Dân tộc các tỉnh, thành chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội



Các tiết mục văn nghệ chào mừng thành công Đại hội

Kim Nguyên

in Quay trở lại
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào các dân tộc
Dự báo thời tiết
Thành phố:

24oC

Độ ẩm: 92%

Tốc độ gió: 9 km/hkm/h

Cập nhật lúc 19:11:11
ngày 2024-03-28