Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Trang thông tin điện tử Ban Dân Tộc thành phố Hà Nội có cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của Ban không?



Mã xác nhận

FE_View_Detail

Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện chính sách đối với người có uy tín
  1.  
  1.   Sáng 27-11, tại Nhà khách Bộ Quốc phòng, số 266 Thụy Khuê, Ba Đình, Hà Nội, Ban Dân tộc Thành phố tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội giai đoạn 2018-2020. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự còn có đại diện các ban Đảng của Thành ủy; các vụ, đơn vị trực thuộc Uỷ ban Dân tộc, các sở, ban, ngành của UBND thành phố Hà Nội, lãnh đạo các huyện, xã và 161 đại biểu là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội giai đoạn 2018-2020.

Uỷ viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn phát biểu chỉ đạo


  1. Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn biểu dương, ghi nhận những đóng góp quan trọng của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thành phố và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc thời gian qua. Nhấn mạnh vai trò là cầu nối giữa chính quyền địa phương với cộng đồng các dân tộc thiểu số, đồng chí Lê Hồng Sơn khẳng định người có uy tín chính là chỗ dựa vững chắc của thành phố trong thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc, chương trình phát triển kinh tế - xã hội, góp phần củng cố thế trận an ninh nhân dân.


Trưởng Ban Dân tộc Thành phố Nguyễn Tất Vinh phát biểu tại Hội nghị

  1. Đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Trưởng ban Dân tộc thành phố Hà Nội nêu rõ: Công tác sơ kết 3 năm thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội là hoạt động được đặc biệt quan tâm của Ban Dân tộc Thành phố.
  2. Những năm qua, Đảng và Nhà nước ta có nhiều chủ trương, chính sách nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần đối với đồng bào dân tộc; đồng thời xác định người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số có vị trí, phạm vi ảnh hưởng lớn, đã phát huy vai trò là chỗ dựa quan trọng của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, giữ gìn khối đại đoàn kết toàn dân.
  3. Được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, Thành phố đã tập trung dành nhiều nguồn lực thực hiện chính sách để người có uy tín có nhiều điều kiện phát huy vai trò của mình. Đây là dịp để sơ kết việc triển khai các mặt công tác chăm lo, biểu dương đội ngũ người có uy tín, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng để từ đó đề xuất các giải pháp thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, đồng thời nhằm biểu dương, ghi nhận vai trò, đóng góp của người có uy tín tiêu biểu trong trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ an ninh, trật tự tại địa phương; hôm nay, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào DTTS thành phố Hà Nội giai đoạn 2018-2020.


Phó Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội Nguyễn Ánh Dương phát biểu tại Hội nghị

  1. Đ/c Nguyễn Ánh Dương, Phó Trưởng Ban Dân tộc Thành phố trình bày Báo cáo kết quả thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội giai đoạn 2018-2020.


Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức Nguyễn Ngọc Việt phát biểu tại Hội nghị


  1. Đại biểu Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu ý kiến về “Kinh nghiệm và giải pháp trong công tác thực hiện tốt chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quốc Oai”

Phó chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Thị Thu Hà


  • Đại biểu Trần Thành Được phát biểu ý kiến về Vai trò của người có uy tín trong thực hiện việc phòng chống dịch Covid 19 và những giải pháp ổn định tình hình đại dịch cho đồng bào dân tộc trên địa bàn huyện Mỹ Đức”

Người có uy tín huyện Mỹ Đức Trần Thành Được phát biểu tại Hội Nghị


  • Tại hội nghị, tham luận của các đại biểu đánh giá cao chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của thành phố Hà Nội thời gian qua; đồng thời kiến nghị thành phố sớm xây dựng chính sách quy định chế độ phụ cấp đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; xây dựng chính sách mua bảo hiểm y tế cho những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số không thuộc thành phần hưu trí, gia đình chính sách, có công.


 Đại biểu xem Phóng sự truyền hình “Kết quả thực hiện chính sách với người có uy tín trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2018-2020”


Toàn cảnh Hội nghị

  • Để tiếp tục thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố hiệu quả, đồng chí Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị, trước hết Ban Dân tộc thành phố rà soát và triển khai, xây dựng có hiệu quả các chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số, bảo đảm chính sách đi vào cuộc sống. Đồng thời, tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và đoàn thể các cấp đối với công tác vận động, phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.
  • “Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, tạo điều kiện để người có uy tín phát huy vai trò và uy tín trong cộng đồng. Đối với người có uy tín tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đồng bào chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” - Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn nhấn mạnh.
  • Để động viên, biểu dương ghi nhận những đóng góp của người có uy tín, các tập thể, cá nhân làm công tác dân tộc. Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho 1 tập thể và 14 cá nhân; Trao tặng Giấy khen của Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội cho 2 tập thể và 29 cá nhân đã có nhiều thành tích trong thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội giai đoạn 2018-2020


Đại diện Ủy ban Dân tộc trao tặng Bằng khen cho các cá nhân, tập thể.



Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn tặng quà cho các đại biểu


Đ/c Nguyễn Tất Vinh, Trưởng ban Dân tộc Tp trao tặng Giấy khen cho các cá nhân, tập thể.


Ảnh một số hoạt động tại Hội nghị












- Tin & ảnh: Mỹ Hạnh -

in Quay trở lại
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào các dân tộc
Dự báo thời tiết
Thành phố:

26oC

Độ ẩm: 86%

Tốc độ gió: 10 km/hkm/h

Cập nhật lúc 17:01:25
ngày 2024-03-28