Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Trang thông tin điện tử Ban Dân Tộc thành phố Hà Nội có cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của Ban không?



Mã xác nhận

FE_View_Detail

Hội nghị tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
 

  Thực hiện Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) theo Quyết định số 498/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Sáng ngày 13/04/2021 tại UBND xã Phú Mãn, UBND huyện Quốc Oai tổ chức Hội nghị tuyên truyền giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho nhân dân 2 xã Phú Mãn và Đông Xuân. 


Các đại biểu dự Hội nghị


Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe Tiến sĩ Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Trưởng phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng Học viện Dân tộc giới thiệu một số chuyên đề liên quan đến công tác giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống như: Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào DTTS giai đoạn 2015-2025”; Thực trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống hiện nay; Kỹ năng tuyên truyền nhằm thay đổi hành vi trong lĩnh vực tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Vai trò của chính quyền cơ sở trong công tác phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; Tư vấn và chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên; các biện pháp kế hoạch hóa gia đình và lợi ích của việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình; Vai trò của phụ nữ dân tộc thiểu số trong phát triển kinh tế và tổ chức cuộc sống gia đình. Sau khi nghe và nắm bắt các thông tin các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, đồng thời nêu lên những ý kiến, quan điểm cá nhân về vấn nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống hiện nay và các giải pháp để tiếp tục thực hiện tốt vấn đề này tại địa phương nói riêng.

Thông qua hội nghị này nhằm trang bị cho cán bộ xã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào DTTS, giúp bà con nâng cao ý thức về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; ngăn chặn việc tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong cộng đồng dân cư, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật./.


Kim Nguyên

in Quay trở lại
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào các dân tộc
Dự báo thời tiết
Thành phố:

23oC

Độ ẩm: 94%

Tốc độ gió: 8 km/hkm/h

Cập nhật lúc 22:11:03
ngày 2024-03-28