Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Trang thông tin điện tử Ban Dân Tộc thành phố Hà Nội có cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của Ban không?



Mã xác nhận

FE_View_Detail

Thăm hỏi, chúc tết và tặng quà người có uy tín, gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn vùng dân tộc thiểu số và miền núi
 

 

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các đồng chí lãnh đạo Ban Dân tộc thành phố Hà Nội đã đi thăm hỏi, chúc tết và tặng quà cho người có uy tín, gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn vùng dân tộc thiểu số và miền núi ở các xã thuộc 5 huyện là Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Mỹ Đức và Chương Mỹ. Tổng số quà tặng có 162 suất, trong đó 129 suất tặng người có uy tín và 33 suất tặng gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tại huyện Ba Vì, ngày 20/01/2022, đoàn do đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc Thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi gặp mặt và tặng 24 suất quà cho người có uy tín, gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Minh Quang và xã Ba Vì. Cùng dự buổi gặp mặt đại biểu huyện Ba Vì có các đồng chí: Dương Cao Thanh, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Đức Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đào Tuấn Hưng, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện; các đồng chí đại diện lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy; Văn phòng HĐND&UBND huyện; Phòng Dân tộc huyện; Trung tâm VHTT, thể thao huyện. Đại biểu xã Minh Quang và xã Ba Vì có các đồng chí đại diện lãnh đạo của 2 xã.



Các đại biểu dự buổi gặp mặt


Phát biểu tại buổi gặp măt, đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc Thành phố khẳng định: Chăm lo cho người có uy tín, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn là truyền thống văn hóa tốt đẹp của Thủ đô Hà Nội. Với mục tiêu để người dân nào của Thủ đô cũng có Tết, ai cũng được hưởng Tết vui tươi, Thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, bằng các giải pháp tổng hợp phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân, nhất là người dân ở vùng dân tộc, miền núi.

Trong thời gian qua, Thành phố luôn quan tâm đến công tác dân tộc, chính sách dân tộc, Thành phố đã dành nguồn lực không nhỏ để đầu tư phát triển vùng dân tộc, miền núi Thủ đô. Đồng chí Trưởng Ban cho biết, ngày 11/11/2021, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 253/KH-UBND để triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Thủ đô Hà Nội, giai đoạn 2021-2030 theo đúng tinh thần các Nghị quyết của Quốc hội, của Chính phủ và quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Hà Nội là địa phương đầu tiên trong cả nước ban hành và triển khai thực hiện ngay trong năm 2021 Kế hoạch này. Kinh phí Thành phố bố trí cho giai đoạn 2021-2025 trên 2.100 tỷ đồng, riêng năm 2021 đã thực hiện 743 tỷ đồng để đầu tư phát triển hạ tầng 14 xã vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Hiện nay các dự án đang được triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ.

Bên cạnh đó, chính sách để phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm đặc biệt, Ban Dân tộc Thành phố đã tham mưu UBND Thành phố trình HĐND Thành phố về chính sách hỗ trợ hàng tháng cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Ngày 08/12/2021, HĐND Thành phố đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về chính sách hỗ trợ hàng tháng cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của thành phố Hà Nội. Theo đó, ngoài các chính sách được quy định tại Quyết định số 12/2008/QĐ-TTg ngày 06/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của thành phố Hà Nội được hưởng mức hỗ trợ hàng tháng bằng 50% mức lương cơ sở/người/tháng; thời gian thực hiện từ ngày 01/01/2022. Hà Nội là địa phương thứ 2 trong cả nước có chính sách hỗ trợ hàng tháng cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.   

Đồng chí Trưởng Ban mong muốn đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc, những người có uy tín tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò nòng cốt, là cầu nối của cấp ủy, chính quyền và nhân dân, đoàn kết, nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, huyện Ba Vì cũng đã trao tặng quà cho người có uy tín, gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đón nhận tình cảm cùng những phần quà ý nghĩa, các gia đình trân trọng cảm ơn sự quan tâm, động viên của đồng chí Trưởng Ban Dân tộc Thành phố, của lãnh đạo huyện Ba Vì. 

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm và làm việc với Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ (Bộ Tư lệnh Cảnh vệ). Hai cơ quan đã trao đổi, thông tin cho nhau về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc Thành phố đã tóm tắt tình hình phát triển kinh tế, xã hội, giáo dục của Thành phố, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi và việc thực hiện các chính sách dân tộc của Thủ đô. Đồng chí Trưởng Ban đã bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp trước sự đón tiếp chu đáo, thân thiện của Trung tâm, các nội dung trao đổi giúp hai cơ quan hiểu hơn về các nhiệm vụ chính trị được giao. Là đơn vị nằm trên địa bàn xã Vân Hòa, huyện Ba Vì nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, vì vậy đồng chí Trưởng Ban mong muốn Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ ngày càng thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó với cơ quan làm công tác dân tộc của Thủ đô và với địa phương.

Tại huyện Mỹ Đức, ngày 21/01/2022, Đoàn do đồng chí Nguyễn Phúc Hải, Phó Trưởng Ban Dân tộc Thành phố làm Trưởng đoàn đã đi thăm hỏi, chúc tết và tặng 18 suất quà cho người có uy tín và gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã An Phú. Đồng chí Phó Trưởng Ban Dân tộc Thành phố đã ân cần hỏi thăm tình hình đời sống, kinh tế của các gia đình và chúc các gia đình sức khỏe, cùng nhau đoàn kết, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đây là chương trình được Ban Dân tộc Thành phố tổ chức hằng năm, là hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần giúp các gia đình có điều kiện đón xuân đầy đủ, ấm áp hơn; đồng thời thể hiện trách nhiệm, tình cảm và nét đẹp trong mỗi người đang công tác tại Ban Dân tộc Thành phố./.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:


Đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc Thành phố và đồng chí Dương Cao Thanh, Bí thư Huyện ủy Ba Vì trao tặng quà cho người có uy tín

Đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc Thành phố và đồng chí Nguyễn Đức Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì trao tặng quà cho người có uy tín



Đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc Thành phố và đồng chí Đào Tuấn Hưng, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện Ba Vì trao tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

.

Đoàn đã đến thăm và làm việc với Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ (Bộ Tư lệnh Cảnh vệ)

Đồng chí Nguyễn Phúc Hải, Phó Trưởng Ban Dân tộc Thành phố trao tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn và người có uy tín xã An Phú, huyện Mỹ Đức
in Quay trở lại
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào các dân tộc
Dự báo thời tiết
Thành phố:

23oC

Độ ẩm: 84%

Tốc độ gió: 13 km/hkm/h

Cập nhật lúc 19:55:53
ngày 2024-03-29