Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Trang thông tin điện tử Ban Dân Tộc thành phố Hà Nội có cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của Ban không?



Mã xác nhận

FE_View_Detail

Hội nghị toàn quốc sơ kết công tác dân tộc 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

 Sáng ngày 29/6/2022, đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc chủ trì Hội nghị toàn quốc sơ kết công tác dân tộc 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến đến 52 điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu thành phố Hà Nội

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu thành phố Hà Nội

 

Dự hội nghị tại điểm cầu thành phố Hà Nội có đồng chí Nguyễn Phúc Hải, Phó Trưởng Ban Dân tộc Thành phố; đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố; các đồng chí lãnh đạo các phòng chức năng của Ban Dân tộc và của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố; các đồng chí đại diện: Sở Nông nghiệp và PTNT; Sở Tài chính; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Lao động; Văn phòng HĐND-UBND huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Mỹ Đức, Chương Mỹ và Phòng Dân tộc huyện Ba Vì.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm, mặc dù bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh Covid-19, nhưng tình hình kinh tế, đời sống của người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi cơ bản được ổn định. Công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, vì vậy tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng. Kể từ năm 2021, các chính sách dân tộc hầu hết được tích hợp vào Chương trình MTQG. Một số chính sách còn hiệu lực vẫn tiếp tục được triển khai kịp thời, hiệu quả; hệ thống cơ quan công tác dân tộc luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đồng bào DTTS. Bên cạnh việc thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc, một số địa phương vùng đồng bào DTTS và miền núi còn ban hành các chính sách đặc thù riêng. Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Uỷ ban Dân tộc đề nghị các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Đảng, Quốc hội, Chính phủ liên quan đến công tác dân tộc. Tập trung xây dựng và hoàn thiện các đề án, chính sách dân tộc trong chương trình công tác năm 2022. Tổ chức thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 -  2030. Tiếp tục rà soát các chính sách dân tộc, chính sách thực hiện tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi liên quan tới đồng bào dân tộc thiểu số...

Phát biểu tại hội nghị, đại biểu tại các điểm cầu đã làm rõ hơn những kết quả đạt được và những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc thời gian qua. Đồng thời, kiến nghị đề xuất với UBDT một số giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác dân tộc, chính sách dân tộc trong thời gian tới.

Đối với Ban Dân tộc Thành phố Hà Nội, triển khai thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm, đội ngũ cán bộ, công chức Ban Dân tộc Thành phố đã nỗ lực, quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ chương trình công tác năm nổi bật là:

- Đã xây dựng Kế hoạch để triển khai thực hiện Kế hoạch số 253/KH-UBND ngày 11/11/2021 của UBND Thành phố về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi của Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2021-2030. Tổng nguồn vốn dự kiến đầu tư theo Kế hoạch là 2.275,103 tỷ đồng. Đến nay, Thành phố đã bố trí 983 tỷ đồng để đầu tư phát triển hạ tầng vùng DTTS các huyện: Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Mỹ Đức. Hiện nay các dự án đang được triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ.

- Thực hiện chính sách đối với người có uy tín, Ban đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ và cung cấp thông tin cho 129 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và cán bộ phụ trách công tác dân tộc của huyện và các xã dân tộc, miền núi; tổ chức Đoàn cán bộ làm công tác dân tộc và người có uy tín đi thăm quan, trao đổi, học tập kinh nghiệm tại tỉnh Thái Nguyên và Tuyên Quang.

- Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được triển khai có hiệu quả theo sự chỉ đạo của UBND Thành phố. Ban đã tổ chức 19 hội nghị tập huấn công tác dân tộc và tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho gần 4.000 đại biểu tham dự. Đã ban hành Kế hoạch và đang triển khai chương trình tập huấn kiến thức dân tộc cho 13 lớp công chức thuộc đối tượng 3, 4 trên địa bàn Thành phố theo Quyết định số 771/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ...

Trước đó, tại hội nghị các đại biểu đã được nghe đại diện Bộ Thông tin - Truyền thông đã chia sẻ về chiến lược chuyển đổi số quốc gia, những định hướng cho chuyển đổi số trong lĩnh vực công tác dân tộc./.


.

Các đại biểu đại diện các Sở, ngành và các huyện dự Hội nghị tại điểm cầu thành phố Hà Nội

Kim Nguyên

in Quay trở lại
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào các dân tộc
Dự báo thời tiết
Thành phố:

26oC

Độ ẩm: 75%

Tốc độ gió: 10 km/hkm/h

Cập nhật lúc 16:31:20
ngày 2024-03-29