Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Trang thông tin điện tử Ban Dân Tộc thành phố Hà Nội có cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của Ban không?



Mã xác nhận

FE_View_Detail

Hội thi thể thao dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội
 

 

Ngày 8/7/2022, tại Nhà thi đấu thể thao thị xã Sơn Tây, Ban Dân tộc đã phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, UBND thị xã Sơn Tây tổ chức Hội thi Thể thao dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Phúc Hải - Phó Trưởng Ban Dân tộc Thành phố dự Lễ khai mạc Hội thi.

Hội thi thể thao dân tộc thiểu số là hoạt động thể thao-văn hóa có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc nhằm thực hiện có hiệu quả đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc. Hội thi là sân chơi bổ ích để bà con dân tộc thiểu số phát huy năng lực, sở trường, tăng cường sức khỏe và đặc biệt giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc mình. Trong thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, phong trào thể dục thể thao vùng đồng bào dân tộc thiểu số có bước phát triển nhanh và khá vững chắc. Các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian được khôi phục và phát triển, các lễ hội, các hội thi văn hoá-thể thao được tổ chức ngày càng có quy mô và phong phú, tỷ lệ bà con dân tộc thiểu số tham gia tập luyện thể dục thể thao ngày càng tăng.

Tại Hội thi, hơn 200 vận động viên đến từ 10 xã dân tộc, miền núi trên địa bàn Thành phố đã tham gia thi đấu ở 4 nội dung gồm: Bóng chuyền, Bắn nỏ, Đẩy gậy và Kéo co. Tại các điểm thi đấu, không khí diễn ra sôi nổi và hào hứng, gương mặt các vận động viên đều tỏ rõ quyết tâm và niềm tin chiến thắng.

Với tinh thần thi đấu cao thượng, trung thực, các nội dung thi đấu diễn ra an toàn, vui vẻ, các vận động viên thi đấu đã nhận được sự cổ vũ, động viên sôi nổi nhiệt tình của đông đảo khán giả.

Hội thi thể thao dân tộc thiểu số đã thành công tốt đẹp, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho từng môn thi, trong đó giải Nhất toàn đoàn thuộc về xã An Phú (huyện Mỹ Đức), Nhì toàn đoàn là xã Đông Xuân (huyện Quốc Oai) và giải Ba toàn đoàn là xã Yên Trung (huyện Thạch Thất). Các vận động viên xuất sắc tại Hội thi sẽ được lựa chọn tham dự Hội thi Thể thao dân tộc thiểu số toàn quốc diễn ra trong thời gian tới.

Từ thành công của Hội thi đã khẳng định phong trào thể dục thể thao trong đồng bào dân tộc đang có bước phát triển toàn diện. Qua Hội thi nhằm phát triển rộng rãi phong trào tập luyện và thi đấu thể thao, nâng cao sức khoẻ, đời sống văn hoá, tinh thần cho đồng bào. Đồng thời, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, các môn thể thao dân tộc truyền thống, thắt chặt tình đoàn kết gắn bó trong cộng đồng dân tộc thiểu số trên địa bàn và góp phần thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”./.

Một số hình ảnh tại Hội thi:


Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự Hội thi



Các vận động viên thi đấu bóng chuyền



Các vận động viên thi kéo co

 

Thi đẩy gậy

Thi bắn nỏ


.

Ban Tổ chức trao giải cho các vận động viên đạt thành tích cao tại Hội thi

Hoàng Đức

in Quay trở lại
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào các dân tộc
Dự báo thời tiết
Thành phố:

23oC

Độ ẩm: 95%

Tốc độ gió: 7 km/hkm/h

Cập nhật lúc 01:15:40
ngày 2024-03-29