Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Trang thông tin điện tử Ban Dân Tộc thành phố Hà Nội có cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của Ban không?



Mã xác nhận

FE_View_Detail

Bồi dưỡng kiến thức dân tộc cho đối tượng 3 tại huyện Ba Vì
 

 

Thực hiện Kế hoạch số 101/KH-UBND ngày 15/5/2020 của UBND Thành phố về việc triển khai thực hiện Quyết định số 771/QĐ-TTg ngày 26/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Bồi dưỡng kiến thức dân tộc đối với cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2018-2025”;

Từ ngày 13-19/4/2023, tại huyện Ba Vì, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội đã tổ chức lớp Bồi dưỡng kiến thức dân tộc cho đối tượng 3 là lãnh đạo các phòng chức năng, lãnh đạo các xã, thị trấn thuộc các huyện Ba Vì, Phúc Thọ và thị xã Sơn Tây.

Đ/c:  Nguyễn Phúc Hải, Phó Trưởng Ban Dân tộc phát biểu Bế giảng lớp học

Trong 05 ngày học, các học viên đã được các giảng viên của Học viện Dân tộc (UBDT) truyền đạt 6 chuyên đề và nghe báo cáo về công tác dân tộc, kinh nghiệm thực hiện chính sách của ngành và địa phương. Tại lớp học, đồng chí Nguyễn Phúc Hải, Phó Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội đã dành thời gian truyền đạt đến các học viên về lĩnh vực công tác dân tộc, khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của thành phố Hà Nội đối với công tác dân tộc và đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn Thành phố. Về việc triển khai thực hiện các chính sách dân tộc trên địa bàn Thủ đô. Đồng chí Phó Trưởng Ban Dân tộc Thành phố nhấn mạnh, công tác dân tộc và đoàn kết các dân tộc là nhiệm vụ chiến lược, cơ bản, lâu dài của cả nước và của Thủ đô Hà Nội. Trong những năm qua, Thành phố Hà Nội đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai kịp thời, sáng tạo, linh hoạt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc, phù hợp với tình hình thực tế phát triển của Thủ đô trong mỗi thời điểm. Đối với thủ đô Hà Nội, đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống ở tất cả 30/30 quận, huyện, thị xã vì vậy công tác dân tộc phải được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm, qua đó tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc.

Sau 5 ngày tổ chức giảng dạy, học tập, lớp học đã hoàn thành nội dung chương trình đào tạo, các học viên được bồi dưỡng các kiến thức về công tác dân tộc, nắm được tình hình công tác dân tộc trên địa bàn Thành phố, hiểu thêm về tầm quan trọng của công tác dân tộc, tầm quan trọng của khối đại đoàn kết toàn dân, hiểu được các chính sách dân tộc và thấy được trách nhiệm của mình đối với công tác dân tộc, với đồng bào dân tộc, để từ đó làm tốt công tác phối hợp, thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đúng vai trò của người công dân, vai trò của người cán bộ nhà nước đối với công tác dân tộc.

Ngoài ra, các học viên còn nghiên cứu, tham khảo 9 chuyên đề theo Chương trình của Ủy ban Dân tộc. Với phương pháp dạy - học giúp học viên vừa lĩnh hội kiến thức, vừa rèn luyện kỹ năng tư duy, kỹ năng phân tích, tổng hợp, hiểu rõ hơn vai trò và tầm quan trọng về công tác dân tộc hiện nay. Qua kết quả bài thu hoạch đã chứng minh các học viên đã rất tích cực tự học, tự nghiên cứu, chủ động, sáng tạo vận dụng kiến thức lý luận vào thực tiễn công tác của bản thân và địa phương.

Kết quả 75 học viên đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng. Lớp học đã đạt được mục tiêu, chương trình đào tạo, góp phần nâng cao nhận thức, sự hiểu biết để tạo đột phá trong việc nâng cao năng lực, chất lượng, hiệu quả công tác, tham mưu, phối hợp, xây dựng và tổ chức thực hiện các chính sách dân tộc trong giai đoạn hiện nay ở từng địa phương, góp phần thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS phát triển kinh tế - xã hội theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.         

Từ kết quả học tập, rèn luyện của học viên, Học viện Dân tộc đã xét và cấp chứng chỉ tốt nghiệp lớp Bồi dưỡng kiến thức dân tộc thuộc đối tượng 3 cho 75 học viên./.

Một số hình ảnh của lớp học:

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng    

Đồng chí Nguyễn Phúc Hải, Phó Trưởng ban Dân tộc Thành phố trao chứng chỉ cho các học viên



Tin & ảnh: Mỹ Hạnh

in Quay trở lại
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào các dân tộc
Dự báo thời tiết
Thành phố:

22oC

Độ ẩm: 94%

Tốc độ gió: 9 km/hkm/h

Cập nhật lúc 22:56:26
ngày 2024-03-28