Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Trang thông tin điện tử Ban Dân Tộc thành phố Hà Nội có cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của Ban không?



Mã xác nhận

FE_View_Detail

Hội thi thể thao dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội
 

 

Ngày 15/4/2023, tại Trường PTDT Nội trú Hà Nội, Ban Dân tộc Thành phố phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao và UBND huyện Ba Vì tổ chức Hội thi thể thao dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội. Đến dự hội thi có các đồng chí: Nguyễn Phúc Hải - Phó Trưởng Ban Dân tộc; Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và thể thao Hà Nội; Nguyễn Đức Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì.



Đồng chí Nguyễn Phúc Hải - Phó Trưởng Ban Dân tộc và đồng chí Nguyễn Đức Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì tặng hoa chúc mừng hội thi

Tham dự Hội thi có 260 vận động viên thuộc các xã: Ba Vì, Ba Trại, Minh Quang, Khánh Thượng, Yên Bài, Vân Hòa, Tản Lĩnh (huyện Ba Vì); Phú Mãn, Đông Xuân (huyện Quốc Oai); Yên Trung, Yên Bình, Tiến Xuân (huyện Thạch Thất); xã An Phú huyện Mỹ Đức và xã Trần Phú huyện Chương Mỹ; Trường PTDT Nội trú Hà Nội; Trường Hữu Nghị 80.

Tại hội thi, các vận động viên đã tham gia tranh tài, thi đấu sôi nổi các môn: Bóng chuyền da nam; đẩy gậy; bắn nỏ và kéo co. Với môn kéo co đã thu hút đông đảo người xem bởi kéo co không chỉ mang lại cho con người niềm hứng khởi, sức khỏe mà còn tinh thần chiến đấu, tinh thần đồng đội, nêu được giá trị của từng cá nhân gắn kết để làm nên một tập thể vững mạnh. Không chỉ với môn kéo co mà với môn đẩy gậy và bắn nỏ cũng thu hút đông đảo khán giả cổ vũ. Để giành chiến thắng người thi không những cần đến sức mạnh mà còn cần phải có sự khéo léo, kỹ thuật và tâm lý cao để giành chiến thắng. Đây cũng chính là điểm hấp dẫn trong bộ môn thể thao truyền thống này.



Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi




Các vận động viên tranh tài ở môn đẩy gậy




Môn thi bắn nỏ đã thu hút nhiều vận động viên tham gia

Trong những năm qua các cấp, các ngành của Thủ đô đã phối hợp chặt chẽ để triển khai thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân tộc, đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào DTTS Thủ đô. Một trong những hoạt động cụ thể là hằng năm đều tổ chức Hội thi thể thao DTTS, nhằm tạo sân chơi, giao lưu, thi đấu các môn thể thao dành riêng cho đồng bào, khuyến khích đồng bào tích cực rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe để phục vụ lao động, sản xuất, học tập. Hội thi là một sinh hoạt văn hoá mang tính cộng đồng, thể hiện sự đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc trên địa bàn Thủ đô.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba và Huy chương Vàng, Bạc, Đồng cho tập thể, cá nhân đạt thành tích cao./.


Thu Giang

in Quay trở lại
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào các dân tộc
Dự báo thời tiết
Thành phố:

26oC

Độ ẩm: 95%

Tốc độ gió: 13 km/hkm/h

Cập nhật lúc 02:31:17
ngày 2024-04-17