Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Trang thông tin điện tử Ban Dân Tộc thành phố Hà Nội có cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của Ban không?
Mã xác nhận

FE_View_Detail

Triển khai mô hình điểm “Tổ truyền thông cộng đồng”
 

 Ngày 24/4, tại xã Ba Trại (Ba Vì), Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt mô hình điểm “Tổ truyền thông cộng đồng” và chương trình “Truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà”.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Nguyên Quân - Trưởng ban Dân tộc Thành phố; các đồng chí đại diện lãnh đạo huyện Ba Vì; cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ 13 xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi thuộc 5 huyện: Thạch Thất, Mỹ Đức, Quốc Oai, Chương Mỹ và Ba Vì.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện Kế hoạch số 257/KH-UBND ngày 3/10/2022 của UBND thành phố Hà Nội và Kế hoạch số 16/KH-BTV ngày 9/2/2023 của Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội về triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Mô hình điểm “Tổ truyền thông cộng đồng” được thành lập tại thôn 8, xã Ba Trại gồm 10 thành viên. Nhiệm vụ của Tổ truyền thông là tuyên truyền, vận động thay đổi nếp nghĩ, cách làm góp phần xóa bỏ định kiến, khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục lạc hậu, một số vấn đề xã hội cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em.


Lãnh đạo Ban Dân tộc Thành phố, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố và huyện Ba Vì trao Quyết định, tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm cùng Tổ truyền thông cộng đồng xã Ba Trại

Cùng với đó nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ; thúc đẩy bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em. Đảm bảo tiếng nói, sự tham gia của phụ nữ và trẻ em trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của cộng đồng, giám sát, phản biện; hỗ trợ phụ nữ tham gia lãnh đạo trong hệ thống chính trị.

Mô hình cũng hướng tới trang bị kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới cho cán bộ trong hệ thống chính trị, già làng, trưởng thôn, chức sắc tôn giáo và người có uy tín trong cộng đồng.

Tại Lễ ra mắt, UBND xã Ba Trại đã công bố Quyết định thành lập và thông qua Quy chế hoạt động của Tổ truyền thông cộng đồng. Số lượng thành viên của tổ gồm 10 người. Sau lễ ra mắt, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội đã tập huấn kỹ năng lập kế hoạch và hướng dẫn hỗ trợ kỹ thuật cho các thành viên trong Tổ truyền thông; đồng thời Tổ truyền thông đã thực hành truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà./.

Tiết mục biểu diễn văn nghệ mở màn lễ ra mắt do phụ nữ dân tộc thiểu số xã Ba Trại biểu diễn



Tiết mục biểu diễn cồng chiêng do phụ nữ dân tộc thiểu số xã Ba Trại biểu diễn


Hoàng Thu

in Quay trở lại
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào các dân tộc
Dự báo thời tiết
Thành phố:

25oC

Độ ẩm: 92%

Tốc độ gió: 7 km/hkm/h

Cập nhật lúc 07:00:50
ngày 2024-04-25