Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Trang thông tin điện tử Ban Dân Tộc thành phố Hà Nội có cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của Ban không?
Mã xác nhận

FE_View_Detail

Các đồng chí lãnh đạo Ban Dân tộc thành phố Hà Nội tặng quà tết cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số Thành phố
 

 

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các đồng chí lãnh đạo Ban Dân tộc thành phố Hà Nội đã đi thăm, chúc tết và tặng 129 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tại 5 huyện là Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Mỹ Đức và Chương Mỹ.

Tại huyện Quốc Oai, sáng ngày 05/01/2023, đồng chí Nguyễn Nguyên Quân, Trưởng ban Dân tộc thành phố Hà Nội đã có buổi gặp mặt và tặng quà cho người có uy tín ở hai xã là Đông Xuân và Phú Mãn huyện Quốc Oai. Cùng dự buổi gặp mặt có các đồng chí đại diện lãnh đạo huyện Quốc Oai, đại diện lãnh đạo xã Đông Xuân và Phú Mãn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Nguyên Quân, Trưởng ban Dân tộc thành phố Hà Nội nhấn mạnh: Thành phố Hà Nội luôn quan tâm đến công tác dân tộc, chính sách dân tộc. Thành phố đã ưu tiên dành nguồn lực không nhỏ để đầu tư phát triển vùng dân tộc, miền núi. Triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2021-2030. Trong giai đoạn I từ 2021-2025 Thành phố dự kiến bố trí kinh phí đầu tư cho 14 xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên 2.100 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn đầu tư công là 1.500 tỷ đồng, nguồn vốn sự nghiệp trên 600 tỷ đồng. Đến nay Thành phố đã bố trí nguồn vốn đầu tư công để xây dựng kết cấu hạ tầng là 935,700 tỷ đồng cho 81 dự án, đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng trên 30 dự án, tỷ lệ giải ngân đạt trên 85% kế hoạch. Nguồn vốn sự nghiệp năm 2022 Thành phố bố trí 5,879 tỷ đồng, tỷ lệ giải ngân đạt 100% theo kế hoạch.

Bên cạnh đó, chính sách để phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số được Thành phố quan tâm đặc biệt. Năm 2022 là năm đầu tiên người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số Thủ đô được hưởng chính sách hỗ trợ hằng tháng theo Nghị quyết số 16/NQ-HĐND của HĐND Thành phố. Theo đó, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của thành phố Hà Nội được hưởng mức hỗ trợ hằng tháng bằng 50% mức lương cơ sở/người/tháng.

Đồng chí Trưởng ban Dân tộc Thành phố khẳng định: Để có được những thành quả trong phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, trước hết là được sự quan tâm của Thành phố đã ưu tiên dành nguồn lực đầu tư cho vùng dân tộc, miền núi. Theo đó là vai trò, trách nhiệm, sự vào cuộc chủ động, tích cực của cơ quan quản lý nhà nước về công tác dân tộc của Thành phố được phát huy, cùng sự đóng góp không nhỏ của những người có uy tín. Người có uy tín là cánh tay nối dài, là cầu nối của chính quyền các cấp, đặc biệt là chính quyền cấp cơ sở trong việc thực hiện tuyên truyền, vận động người thân và cộng đồng tích cực thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, xóa đói, giảm nghèo.

Đồng chí Trưởng ban Dân tộc Thành phố mong muốn người có uy tín tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình cùng đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trong các ngày từ 05-06/01/2023, đoàn do đồng chí Nguyễn Phúc Hải, Phó Trưởng ban Dân tộc Thành phố làm Trưởng đoàn đã đi thăm, chúc tết và tặng quà người có uy tín ở các xã dân tộc, miền núi của huyện Mỹ Đức, Chương Mỹ, Ba Vì và Thạch Thất.

Tại những nơi đến, đồng chí Phó Trưởng ban Dân tộc Thành phố đã ân cần hỏi thăm tình hình đời sống, phát triển kinh tế và chúc người có uy tín sức khỏe, tiếp tục gương mẫu, phát huy vai trò của mình tại nơi cư trú, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.   

Đón nhận những tình cảm cùng phần quà ý nghĩa, người có uy tín cảm ơn sự quan tâm, động viên của các đồng chí lãnh đạo Ban Dân tộc Thành phố.



Đồng chí Nguyễn Nguyên Quân - Trưởng ban Dân tộc thành phố Hà Nội tặng quà người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quốc Oai




Đồng chí Nguyễn Phúc Hải, Phó Trưởng ban Dân tộc thành phố Hà Nội tặng quà người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Ba Vì




Đồng chí Nguyễn Phúc Hải, Phó Trưởng ban Dân tộc thành phố Hà Nội tặng quà người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Thạch Thất




Đồng chí Nguyễn Phúc Hải, Phó Trưởng ban Dân tộc thành phố Hà Nội tặng quà người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Mỹ Đức




Đồng chí Nguyễn Phúc Hải, Phó Trưởng ban Dân tộc thành phố Hà Nội tặng quà người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Chương Mỹ


Kim Nguyên - Mai Phương - Thanh Bình

in Quay trở lại
thông báo
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào các dân tộc
Dự báo thời tiết
Thành phố:

27oC

Độ ẩm: 97%

Tốc độ gió: 9 km/hkm/h

Cập nhật lúc 04:47:47
ngày 2024-05-12