Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Trang thông tin điện tử Ban Dân Tộc thành phố Hà Nội có cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của Ban không?
Mã xác nhận

FE_View_Detail

Gặp mặt Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực công tác dân tộc (03/5/1946-03/5/2024) và tổng kết, trao giải Hội thi văn hóa, văn nghệ, thể thao.
 

 

Ngày 03/5/2024, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội long trọng tổ chức buổi gặp mặt Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực công tác dân tộc (03/5/1946-03/5/2024) và tổng kết, trao giải Hội thi văn hóa, văn nghệ, thể thao.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Nguyên Quân, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội cùng tất cả các đồng chí, công chức, người lao động Ban Dân tộc Thành phố.

Đồng chí Nguyễn Nguyên Quân, Trưởng Ban thay mặt lãnh đạo Ban Dân tộc Thành phố trình bày diễn văn ôn lại truyền thông ngành công tác dân tộc; cách đây 78 năm, ngày 03/5/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 58, thành lập Bộ Nội vụ gồm cơ quan Văn phòng và 06 nha trong đó có “Nha Dân tộc thiểu số”. Ngày 14/10/2008, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1491/QĐ-TTg, lấy ngày 03/5 hằng năm là Ngày truyền thống của Cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực công tác dân tộc. Sự ra đời của cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực công tác dân tộc thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với đồng bào dân tộc thiểu số, khẳng định vai trò to lớn của cộng đồng DTTS trong sự nghiệp giữ nước và xây dựng đất nước. Trong quá trình hình thành và phát triển cơ quan công tác dân tộc đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc tham mưu cho Đảng và Nhà nước đề ra các chủ trương, chính sách lớn về các vấn đề dân tộc và công tác dân tộc, đã phát huy nguồn lực to lớn của vùng dân tộc, miền núi và lòng yêu nước sâu sắc cùng sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

  Đối với Thủ đô Hà Nội kinh tế  vùng đồng bào dân tộc miền núi có tốc độ phát triển nhanh, cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư, đời sống của đồng bào các dân tộc được nâng lên, văn hóa truyền thống được giữ gìn bảo tồn và phát huy; công tác giáo dục, đào tạo và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm; công tác xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội đạt được những kết quả tích cực; hệ thống chính trị, cơ sở ngày càng được củng cố; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã ôn lại những kỷ niệm, thành tích trong việc thực hiện các nhiệm vụ công tác dân tộc, vui mừng phấn khởi trước sự trưởng thành của đội ngũ cán bộ làm công tác dân tộc cũng như tình hình kinh tế xã hội của vùng DTTS Thủ đô, đồng thời chỉ ra những khó khăn, hạn chế và đề ra phương pháp khắc phục trong thời gian tới.

Xúc động trước tình cảm và trách nhiệm của các đại biểu đối với công tác dân tộc Thủ đô. Đồng chí Nguyễn Nguyên Quân, Trưởng Ban Dân tộc Thành phố đã phát biểu trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội, sự phối hợp có hiệu quả của các cấp, các ngành trên địa bàn Thành phố, sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác dân tộc của Thành phố đã luôn bám sát cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đồng bào dân tộc, kịp thời tham mưu với cấp uỷ, chính quyền các cấp để xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các chính sách, chương trình, dự án tạo nên bước thay đổi nhanh chóng trong phát triển kinh tế - xã hội cũng như diện mạo nông thôn mới ở vùng miền núi của Thành phố. Đồng thời đồng chí Trưởng Ban Dân tộc thành phố yêu cầu mỗi cán bộ làm công tác dân tộc trên địa bàn Thành phố phải quán triệt sâu sắc các quan điểm về công tác dân tộc và chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước và Thành phố; tăng cường đoàn kết, nâng cao tinh thần trách nhiệm, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, sâu sát cơ sở, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành liên quan; chủ động tham mưu cho Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố ban hành chủ trương, giải pháp phù hợp để thực hiện có hiệu quả các chương trình, chính sách dân tộc của Trung ương và Thành phố trên địa bàn.

Trong khuôn khổ của chương trình, Công đoàn Ban Dân tộc thành phố Hà Nội tổng kết và trao các giải Hội thi văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4, ngày Quốc tế lao động 1/5, ngày sinh nhật Bác 19/5 và 78 năm Ngày truyền thống Cơ quan công tác dân tộc (03/05/1946 - 03/05/2024).

Chương trình gặp mặt kỷ niệm 78 năm ngày thành lập cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực công tác dân tộc (03/5/1946-03/5/2024) đã diễn ra trong không khí ấm áp, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó của các thế hệ cán bộ, công chức, người lao động Ban Dân tộc thành phố Hà Nội.

         Một số hình ảnh của Chương trình gặp mặt và trao giải Hội thi văn nghệ, thể thao










Lưu Thanh Hà

in Quay trở lại
thông báo
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào các dân tộc
Dự báo thời tiết
Thành phố:

30oC

Độ ẩm: 85%

Tốc độ gió: 15 km/hkm/h

Cập nhật lúc 17:56:37
ngày 2024-05-18