Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Trang thông tin điện tử Ban Dân Tộc thành phố Hà Nội có cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của Ban không?
Mã xác nhận

FE_View_Detail

Liên hoan văn hóa “Phụ nữ dân tộc thiểu số hành động vì bình đẳng giới”
 

 

Ngày 28/11/2023, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Liên hoan văn hóa “Phụ nữ dân tộc thiểu số hành động vì bình đẳng giới” năm 2023 tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất. Cùng dự với đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể Thành phố, có đồng chí Phó Trưởng Ban Dân tộc Thành phố Nguyễn Phúc Hải.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương cho biết: Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố đã chủ động phối hợp Ban Dân tộc Thành phố và các sở, ngành Thành phố, UBND 5 huyện có đông đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi để triển khai có hiệu quả Dự án 8 (Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi) trên địa bàn thành phố Hà Nội. Dự án 8 nằm trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 14/10/2021.




Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận cho các đơn vị tham gia Liên hoan văn hoá




Các đại biểu dự chương trình Liên hoan văn hoá








Các tiết mục biểu diễn của hội viên phụ nữ


Tại chương trình liên hoan, thành viên các tổ truyền thông cộng đồng và hội viên, phụ nữ của 13 thôn thuộc hai xã Tiến Xuân, Yên Bình (huyện Thạch Thất) đã trình diễn các tiết mục văn nghệ phong phú, đặc sắc góp phần tuyên truyền, tôn vinh, quảng bá nét đẹp văn hóa của đồng bào; nâng cao năng lực truyền thông về bình đẳng giới cho thành viên các Tổ truyền thông cộng đồng.




Đại biểu tham quan các gian trưng bày sản phẩm của phụ nữ


Ngoài ra, còn có hoạt động trưng bày và giới thiệu các sản phẩm khởi nghiệp, sáng tạo, sản phẩm nghề truyền thống của phụ nữ dân tộc thiểu số và nữ chủ doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, các mô hình phát triển kinh tế của phụ nữ./.


Kim Nhung

in Quay trở lại
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào các dân tộc
Dự báo thời tiết
Thành phố:

36oC

Độ ẩm: 62%

Tốc độ gió: 18 km/hkm/h

Cập nhật lúc 17:38:01
ngày 2024-04-29