Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Trang thông tin điện tử Ban Dân Tộc thành phố Hà Nội có cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của Ban không?
Mã xác nhận

FE_View_Detail

Hội diễn văn hoá nghệ thuật truyền thống các dân tộc huyện Ba Vì
 

 

Ngày 15/3/2024, UBND huyện Ba Vì đã tổ chức Hội diễn văn hoá nghệ thuật truyền thống các dân tộc. Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Nguyên Quân, Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội; các đồng chí lãnh đạo đại diện HĐND, UBND huyện Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Mỹ Đức.

Hội diễn có sự tham gia của 7 đoàn nghệ thuật với gần 300 diễn viên, ca sỹ, nghệ nhân không chuyên đến từ 7 xã miền núi của huyện Ba Vì. Các đoàn nghệ thuật đã mang đến Hội diễn các tiết mục đặc sắc như biểu diễn nhạc cụ dân tộc Mường, Dao, cồng chiêng Mường, múa, hát tiếng Mường với các chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước. Đồng thời, tuyên truyền việc xây dựng xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới, phong trào "Xây dựng và giữ gìn thôn, xóm, ngõ sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”…

Tham gia Hội diễn các đoàn đã có sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, xây dựng chương trình có bố cục, chủ đề tư tưởng rõ nét, xuyên suốt chương trình, nhiều tiết mục có chất lượng nghệ thuật cao, mang tính sáng tạo. Qua Hội diễn, các đoàn nghệ thuật đã trình diễn những tiết mục đặc sắc tạo nên không gian văn hóa đa dạng với những cung bậc cảm xúc khác nhau, đem lại không khí vui tươi, phấn khởi, thu hút đông đảo nhân dân tới xem và cổ vũ. Tại hội diễn, Ban Tổ chức đã trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia.

Hội diễn văn hoá nghệ thuật truyền thống các dân tộc huyện Ba Vì được tổ chức là hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc thiểu số, gìn giữ bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện Ba Vì. Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ trong quần chúng nhân dân, khơi dậy, phát huy giá trị, sức mạnh văn hóa, tinh thần của đời sống văn hóa ở huyện Ba Vì, từ đó phát hiện, bồi dưỡng những tài năng trong hoạt động văn hóa văn nghệ cho huyện, tạo không khí phấn khởi vui tươi cho cán bộ, nhân dân các dân tộc trong huyện, động viên nhân dân hăng hái lao động sản xuất, thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”./.

Một số hình ảnh tại Hội diễn:



Đồng chí Nguyễn Nguyên Quân, Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội

tặng hoa chúc mừng Hội diễn



Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Hội diễn



Đông đảo nhân dân tới xem và cổ vũ cho Hội diễn




Các tiết mục tham gia tại Hội diễn











Hoàng Thu

in Quay trở lại
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào các dân tộc
Dự báo thời tiết
Thành phố:

35oC

Độ ẩm: 55%

Tốc độ gió: 16 km/hkm/h

Cập nhật lúc 17:36:53
ngày 2024-04-27