Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Trang thông tin điện tử Ban Dân Tộc thành phố Hà Nội có cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của Ban không?
Mã xác nhận

FE_View_Detail

Hội nghị công chức và người lao động Ban Dân tộc thành phố Hà Nội năm 2024
 

 

Ngày 16/01/2024, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị công chức, người lao động năm 2024. Đồng chí Nguyễn Nguyên Quân, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Dân tộc và đồng chí Nguyễn Trung Cường, Chủ tịch Công đoàn, Chánh Văn phòng Ban chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe Báo cáo kết quả thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến chức năng nhiệm vụ của cơ quan, trách nhiệm người đứng đầu trong việc thực hiện kế hoạch công tác năm 2023 và giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; Báo cáo kiểm điểm việc thực hiện nghị quyết Hội nghị công chức, người lao động năm 2023 và những quy định về thực hiện dân chủ ở cơ quan; kết quả giám sát, hỗ trợ công chức, người lao động ở cơ quan; Báo cáo kết quả hoạt động Ban Thanh tra nhân dân năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Năm 2023, Ban Dân tộc Thành phố đã đổi mới về nội dung, phương pháp, cách thức thực hiện, linh hoạt, sáng tạo, hướng về cơ sở, nắm chắc địa bàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, tích cực chủ động triển khai hoàn thành sớm các nhiệm vụ của Ủy ban Dân tộc, Thành ủy, HĐND Thành phố, UBND Thành phố giao đảm bảo tiến độ, chất lượng, qua đó đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về công tác dân tộc trên địa bàn Thành phố. Ban Dân tộc Thành phố đã thực hiện tốt vai trò cơ quan Thường trực Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021-2030; các nội dung thuộc chương trình được đẩy mạnh, thường xuyên được rà soát tổng hợp, tham mưu đề xuất bổ sung, cập nhật phù hợp thực tế tình hình, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tạo thuận lợi cho các ngành, địa phương trong tổ chức thực hiện, góp phần quan trọng phát triển kinh tế xã hội tại các huyện vùng DTTS và miền núi của Thành phố. Việc thực hiện các chính sách dân tộc được triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, đúng quy định của pháp luật. Công tác tập huấn bồi dưỡng kiến thức dân tộc, truyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho đội ngũ cán bộ cơ sở và đồng bào dân tộc thiểu số tiêu biểu được tăng cường đổi mới đảm bảo chất lượng. Tình hình an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội tại vùng đồng bào DTTS và miền núi trên địa bàn Thành phố đảm bảo ổn định, giữ vững… Những kết quả đạt được của công tác dân tộc năm 2023 đã góp phần phát triển toàn diện kinh tế - xã hội vùng DTTS&MN, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào DTTS trên địa bàn Thủ đô.

Theo báo cáo, năm 2023, Công đoàn Ban Dân tộc thành phố Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Chi uỷ chi bộ; sự phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện về mọi mặt của lãnh đạo Ban; sự chỉ đạo trực tiếp của Công đoàn Viên chức Thành phố. Đội ngũ đoàn viên Công đoàn nhìn chung có trình độ, kinh nghiệm công tác, có ý thức tổ chức, kỷ luật, chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các chế độ, chính sách được đảm bảo thực hiện theo đúng quy định, điều kiện làm việc được lãnh đạo Ban quan tâm đảm bảo thực hiện tốt. Công đoàn luôn bám sát nhiệm vụ chính trị để phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; xây dựng mối quan hệ ổn định, hài hoà, đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được BCH Công đoàn thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn được thực hiện tích cực.

         Công đoàn cơ quan đã tập trung phối hợp cùng lãnh đạo Ban chỉ đạo triển khai hoàn thành 100% các nhiệm vụ trọng tâm công tác đề ra: Không có công chức, người lao động mắc các tệ nạn xã hội và vi phạm quy định của nhà nước phải xử lý kỷ luật; 100% các phòng chuyên môn hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, đạt “Tập thể lao động tiên tiến”, trong đó có 01 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; 100% cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”. Công chức và người lao động chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy chế cơ quan, thực hiện các quy định về nghĩa vụ, đạo đức, văn hóa công sở, quy tắc ứng xử trong thực hiện nhiệm vụ và những việc không được làm theo quy định. Có tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, thẳng thắn, tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào các văn bản của Ban.

Trên cơ sở nội dung các báo cáo, các đại biểu đã tích cực tham gia thảo luận, đánh giá, rút kinh nghiệm việc thực hiện nội quy, quy chế, nhiệm vụ chính trị được giao, thống nhất một số nội dung bổ sung, sửa đổi quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan năm 2024.

Với những kết quả đạt được trên các mặt công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể năm 2023, Chi bộ đã trao tặng Giấy khen cho 03 cá nhân là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Ban Dân tộc Thành phố trao tặng danh hiệu cho 03 cá nhân đạt danh hiệu “chiến sĩ thi đua cơ sở”; BCH Công đoàn cơ quan trao tặng Giấy khen cho 05 cá nhân là đoàn viên Công đoàn xuất sắc.

Tại Hội nghị đồng chí Trưởng Ban đã phát động phong trào thi đua năm 2024 tới toàn thể công chức, người lao động trong cơ quan và tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa Thủ trưởng đơn vị và Ban chấp hành Công đoàn, đăng ký thi đua giữa tập thể các phòng, công chức, người lao động.

Hội nghị đã thông qua Nghị quyết, các nhiệm vụ trọng tâm và kế hoạch giải pháp thực hiện trong năm 2024.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, Hội nghị công chức người lao động năm 2024 đã thành công tốt đẹp trong không khí đoàn kết, thống nhất của công chức và người lao động quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao trên tất cả các mặt công tác.

          Một số hình ảnh tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Nguyên Quân, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Dân tộc Thành phố trao giấy khen cho 03 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đồng chí Nguyễn Phúc Hải, Phó Trưởng Ban Dân tộc Thành phố trao tặng danh hiệu cho 03 cá nhân đạt danh hiệu “ chiến sĩ thi đua cơ sở”

     

Đồng chí Nguyễn Trung Cường, Chủ tịch Công đoàn trao tặng giấy khen của BCH Công đoàn cho 05 cá nhân là đoàn viên công đoàn xuất sắc

Ký kết giao ước thi đua giữa BCH Công đoàn và Thủ trưởng cơ quan

Đại diện các phòng chức năng ký giao ước thi đua


Thanh Hoài – Thanh Hà

in Quay trở lại
thông báo
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào các dân tộc
Dự báo thời tiết
Thành phố:

29oC

Độ ẩm: 89%

Tốc độ gió: 16 km/hkm/h

Cập nhật lúc 19:28:09
ngày 2024-05-18