Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Trang thông tin điện tử Ban Dân Tộc thành phố Hà Nội có cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của Ban không?
Mã xác nhận

FE_View_Detail

Ban Dân tộc thành phố Hà Nội đón tiếp Đoàn cán bộ làm công tác dân tộc tỉnh Cà Mau
 

 

Chiều ngày 28/02/2023, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội đã tổ chức đón tiếp Đoàn cán bộ làm công tác dân tộc của tỉnh Cà Mau nhân dịp đoàn đi thăm quan, trao đổi, học tập kinh nghiệm tại một số tỉnh phía Bắc.

Đón tiếp đoàn có các đồng chí lãnh đạo Ban, lãnh đạo các phòng chức năng, công chức, người lao động thuộc Ban. Nhân dịp này, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội đã đưa Đoàn đi thăm Nhà lưu niệm Bác Hồ ở Vạn Phúc, quận Hà Đông - nơi lưu giữ những hình ảnh về Bác, nơi Bác viết “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”.

Cuối năm 1946, trong những ngày khẩn trương chuẩn bị bước vào cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, ngày 3/12/1946, Trung ương đã bí mật đưa Bác về nhà cụ Nguyễn Văn Dương ở làng Vạn Phúc - quận Hà Đông. Do nhà cụ Dương có xưởng dệt lụa lớn, thường xuyên có khách đến giao thương nên che mắt được bọn mật thám. Bản thân cụ Dương cũng thường xuyên tham gia rất nhiều công việc để phục vụ cách mạng. Vì thế, đồng chí Trần Đăng Ninh, Trưởng ban Công tác đội Trung ương đã về gặp đồng chí Phúc Khánh, Ủy viên Tỉnh ủy Hà Đông bàn bạc và thống nhất chọn nhà cụ Nguyễn Văn Dương làm nơi ở, làm việc của Bác Hồ.

Trong thời gian này Người đã cùng các đồng chí lãnh đạo của Đảng, Chính phủ giải quyết các nhiệm vụ cách mạng quan trọng. Tại ngôi nhà này, trong hai ngày 18, 19/12/1946, Người đã chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương mở rộng, phát động toàn quốc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Đường lối, phương châm cơ bản của cuộc kháng chiến được vạch ra tại hội nghị này đã được thể hiện trong Chỉ thị “Toàn quốc kháng chiến” của Đảng. Hội nghị cũng thông qua “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến” do Chủ tịch Hồ Chí Minh soạn thảo. Vào hồi 20 giờ ngày 19/12/1946, quân dân thủ đô Hà Nội đã nổ súng mở đầu cuộc kháng chiến trong toàn quốc. Ngày 20/12/1946, tại Hang Trầm, huyện Chương Mỹ, Hà Tây (cũ), Đài Tiếng nói Việt Nam phát đi Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Hồ Chủ tịch. Ngôi nhà Bác ở và làm việc trong thời gian ở Vạn Phúc từ ngày 03/12 đến ngày 19/12/1946 nay trở thành Nhà lưu niệm Bác Hồ.

Tiếp đó, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội đã đưa Đoàn đi thăm Hợp tác xã dệt lụa Vạn Phúc, tại đây Đoàn đã được tận mắt chiêm ngưỡng cách tạo ra những sản phẩm lụa độc đáo. Có tuổi đời gần 1.000 năm, lụa Vạn Phúc có đặc điểm mềm, mỏng, nhẹ, thoáng mát nhưng không rạn, nhăn; qua thời gian màu không phai, hoa văn vẫn sắc nét, sợi lụa không bị xê dịch. Bởi vậy, lụa Vạn Phúc nổi tiếng khắp trong và ngoài nước, là sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa giữa lòng Thủ đô.

Kết thúc chuyến đi thăm quan thực tế, Đoàn cán bộ làm công tác dân tộc của tỉnh Cà Mau đã bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp trước sự đón tiếp chu đáo, thân thiện của Ban Dân tộc thành phố Hà Nội, đồng thời qua đó tăng thêm sự gắn kết, hiểu biết giữa hai cơ quan làm công tác dân tộc, các địa điểm thăm quan hết sức ý nghĩa đối với Đoàn./.

Một số hình ảnh của chuyến thăm quan thực tế:

 



Ban Dân tộc thành phố Hà Nội và Đoàn cán bộ của tỉnh Cà Mau chụp ảnh

lưu niệm tại Nhà lưu niệm Bác Hồ ở Vạn Phúc, quận Hà Đông

 



Đoàn thăm quan Nhà lưu niệm Bác Hồ ở Vạn Phúc, quận Hà Đông

 



Đoàn thăm quan Nhà lưu niệm Bác Hồ ở Vạn Phúc, quận Hà Đông

 

 

Đoàn thăm quan Hợp tác xã dệt lụa Vạn Phúc, quận Hà Đông

Hoàng Thu

in Quay trở lại
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào các dân tộc
Dự báo thời tiết
Thành phố:

27oC

Độ ẩm: 86%

Tốc độ gió: 8 km/hkm/h

Cập nhật lúc 06:35:40
ngày 2024-04-28