Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Trang thông tin điện tử Ban Dân Tộc thành phố Hà Nội có cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của Ban không?
Mã xác nhận

FE_View_Detail

Ban Dân tộc Thành phố ký kết chương trình phối hợp thông tin, tuyên truyền với các cơ quan báo chí
 

 

Thực hiện chương trình công tác năm 2023, sáng ngày 16/2, Ban Dân tộc Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp thông tin, tuyên truyền với các cơ quan báo chí của Thành phố. Đồng chí Nguyễn Nguyên Quân, Trưởng Ban Dân tộc Thành phố chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Ban, lãnh đạo các phòng chức năng và công chức Ban Dân tộc Thành phố; các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan báo: Hànộimới, Kinh tế và Đô thị, Tuổi trẻ Thủ đô, cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban và phóng viên của các cơ quan báo chí.  

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong những năm qua, thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm đến công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc. Trong các nghị quyết của HĐND Thành phố phê duyệt kế hoạch đầu tư trung hạn và kế hoạch đầu tư hằng năm của Thành phố đều dành nguồn lực không nhỏ để đầu tư phát triển vùng dân tộc, miền núi.

Là cơ quan tham mưu, giúp UBND Thành phố thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác dân tộc, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội cùng với việc triển khai thực hiện các chính sách dân tộc của Trung ương đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, đã tham mưu với lãnh đạo Thành phố ban hành các cơ chế, chính sách đặc thù để vừa đảm bảo thực hiện tốt các chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước, vừa thúc đẩy nhanh sự phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS.

Thực hiện chương trình phối hợp thông tin, tuyên truyền về công tác dân tộc, năm 2022, các cơ quan báo: Hànộimới, Kinh tế và Đô thị, Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều bài, ảnh đăng trên báo in và báo điện tử của toà soạn. tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức làm công tác dân tộc, đồng bào các dân tộc thiểu số và người dân Thủ đô có thêm nhiều thông tin, hiểu biết về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của thành phố Hà Nội về công tác dân tộc, chính sách dân tộc; về tình hình kinh tế - xã hội vùng dân tộc, miền núi của Thủ đô.

Phát biểu tham luận tại Hội nghị, các đại biểu đã đánh giá việc tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp thông tin, tuyên truyền rất có ý nghĩa, tạo sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban Dân tộc với các cơ quan báo chí của Thành phố, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác thông tin, tuyên truyền về công tác dân tôc của Thủ đô. Đồng thời, các đại biểu khẳng định, qua sự kiện này, tần suất, nội dung, chất lượng thông tin, tuyên truyền về công tác dân tộc sẽ dày hơn, phong phú và đa dạng hơn. Các đại biểu đề nghị Ban Dân tộc Thành phố khi có các hoạt động về công tác đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng về công tác dân tộc quan tâm, tạo điều kiện cho phóng viên được tham dự để nâng cao hiểu biết, kiến thức về công tác dân tộc. Để công tác thông tin, tuyên truyền trực tiếp đến được với người dân, ngày càng lan toả sâu rộng, các đại biểu đề nghị Ban Dân tộc Thành phố đặt mua ấn phẩm của toà soạn cấp cho đồng bào, tủ sách thôn, nhà văn hoá ở vùng dân tộc, miền núi; phối hợp xây dựng Đề án và tổ chức triển khai thí điểm bảo tồn các giá trị văn hoá, sản xuất, đời sống của đồng bào vùng dân tộc, miền núi.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Nguyên Quân, Trưởng Ban Dân tộc Thành phố nhấn mạnh, chương trình phối hợp thông tin, tuyên truyền về công tác dân tộc thời gian qua đã đạt nhiều kết quả, tuy nhiên số lượng tin, bài chưa nhiều, chưa nổi bật được các hoạt động của công tác dân tộc Thủ đô, việc  phối hợp cung cấp thông tin còn có thời điểm còn chưa chặt chẽ… Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả chương trình phối hợp thông tin, tuyên truyền, Ban Dân tộc Thành phố sẽ chủ động phối hợp chặt chẽ và chỉ đạo một đầu mối cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí để cùng tạo ra môi trường thông tin có định hướng, chủ đạo, để chất lượng các bài viết được nâng cao, bám sát nhiệm vụ của công tác dân tộc và thực tiễn ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vì sự phát triển, đi lên của đồng bào các dân tộc thiểu số Thủ đô./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:




Đồng chí Nguyễn Nguyên Quân, Trưởng Ban Dân tộc Thành phố phát biểu tại Hội nghị




Trưởng Ban Dân tộc Thành phố Nguyễn Nguyên Quân ký kết chương trình phối hợp thông tin, tuyên truyền với báo Hànộimới

 




Trưởng Ban Dân tộc Thành phố Nguyễn Nguyên Quân ký kết chương trình phối hợp thông tin, tuyên truyền với báo Kinh tế và Đô thị

 




Trưởng Ban Dân tộc Thành phố Nguyễn Nguyên Quân ký kết chương trình phối hợp thông tin, tuyên truyền với báo Tuổi trẻ Thủ đô




Các đại biểu dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm


Kim Nguyên

in Quay trở lại
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào các dân tộc
Dự báo thời tiết
Thành phố:

28oC

Độ ẩm: 80%

Tốc độ gió: 7 km/hkm/h

Cập nhật lúc 07:36:50
ngày 2024-04-28